UBND thị xã Bình Long giao ban xã, phường tháng 5 năm 2022

Thứ hai - 30/05/2022 07:49 335 0
Sáng ngày 24/5, UBND thị xã Bình Long tổ chức họp giao ban với lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn thị xã, lãnh đạo các xã, phường để đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ tháng 4 năm 2022 và giải quyết một số vấn đề về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Dự buổi giao ban có Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã Bùi Quốc Bảo, lãnh đạo HĐND, UBND, UBMTTQVN thị xã. Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã Hoàng Thị Hồng Vân chủ trì.
Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã Hoàng Thị Hồng Vân chủ trì buổi giao ban

Theo báo của  Văn phòng HĐND - UBND thị xã, trong 4 tháng đầu năm 2022 tình hình kinh tế - xã hội của thị xã tiếp tục phát triển, quốc phòng an ninh được giữ vững ổn định. Tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn thị xã đến tháng 4/2022 là 141 tỷ 304 triệu đồng, đạt 40% dự toán UBND tỉnh giao, đạt 32% so với HĐND thị xã giao và bằng 119% so với cùng kỳ; trong đó tổng thu ngân sách của UBND các xã, phường là hơn 16 tỷ 675 triệu đồng, đạt 118% trên tổng dự toán UBND thị xã giao; tổng chi ngân sách nhà nước 158 tỷ 202 triệu đồng; tổng chi ngân sách các xã, phường hơn 18 tỷ 444 triệu đồng, đạt 33,31% trên tổng dự toán UBND thị xã giao; các xã, phường đã chỉ đạo các chi bộ tổ chức đại hội; hai xã Thanh Lương và Thanh Phú đang tiếp tục các nguồn lực xây dựng Nông thôn mới nâng cao.
Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy Bùi Quốc Bảo phát biểu tại cuộc họp
Lãnh đạo phường An Lộc báo cáo những khó khăn cần tháo gỡ trên địa bàn phường

Tại cuộc họp, các xã, phường cũng kiến nghị về một số khó khăn như kinh phí xây dựng các công trình phúc lợi, khó khăn trong việc mua bảo hiểm y tế cho người dân; việc thu thuế đất nông nghiệp; xây dựng sản phẩm OCOP; tình hình an ninh trật tự tại các địa phương…
Lãnh đạo các phòng ban chuyên môn thị xã cũng đã giải trình các vấn đề khoá khăn vướng mắc mà các xã, phường nêu.
Phát biểu tại cuộc họp, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy Bùi Quốc Bảo đề nghị UBND thị xã chỉ đạo các phòng ban chuyên môn, UBND các xã phường chú trọng bám sát vào các chỉ tiêu nhiệm vụ của các năm để thực hiện đạt và vượt theo kế hoạch. Đảng ủy các xã, phường tập trung chỉ đạo các chị bộ trực thuộc tổ đại hội chi bộ theo đúng kế hoạch; tập trung phát triển đảng viên theo chỉ tiêu Ban chấp hành thị xã giao từ đầu năm.
Phát biểu kết luận tại cuộc, Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã Hoàng Thị Hồng Vân đề nghị lãnh các phòng ban chuyên môn, lãnh đạo các xã, phường tiếp thu những ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bí thư Thị ủy; tập trung vào các nhiệm vụ được phân công, trong đó chú trọng đến các nhiệm vụ giảm nghèo; đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng các dự án của thị xã; đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình đang khởi công và đang thi công; tập trung các nguồn lực để xây dựng Nông thôn mới nâng cao đối với hai xã Thanh Lương, Thanh Phú; mỗi xã, phường cần xây dựng một sản phẩm OCOP.
Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây