UBND THỊ XÃ BÌNH LONG ĐỐI THOẠI VỚI NHÂN ẤP THANH AN

Thứ hai - 25/03/2019 14:13 777 0
Chiều ngày 18/3, tại tổ 8 ấp Thanh An, xã Thanh Lương, thị xã Bình Long, ông Trần Phương Nam - PCT. UBND thị xã Bình Long đã trực tiếp đối thoại với 35 hộ dân ấp Thanh An để tháo gỡ những vướng mắc giữa những hộ dân đang bị trại heo Chí Phú trực tiếp gây ô nhiễm môi trường và những lo ngại của người dân trước hai trại heo đang thành lập là trại heo Gia Hân (10ha) và trại heo Ngọc Diệp (14ha).
trai
35 hộ dân tham dự buổi đối thoại

Tại buổi đối thoại chủ trại heo Gia Hân và trại heo Ngọc Diệp cam kết chăn nuôi heo theo hệ thống xử lý chất thải khép kín đạt tiêu chuẩn Công ty chăn nuôi  CP Thái Lan. Với công nghệ này đảm bảo không thải chất thải ra môi trường, không khí bao quanh trại không có mùi hôi thối của phân heo; nước thải sau xử lý đảm bảo sạch, tưới được cho cây trồng.
Tại buổi đối thoại, PCT. UBND thị xã Bình Long Trần Phương Nam đã chứng kiến Bản  ký cam kết đảm bảo không gây ra ô nhiễm môi trường  giữa chủ trại heo Gia Hân, trại heo Ngọc Diệp với đại diện của 35 hộ dân ấp Thanh An. Đối với chủ trại heo Chí Phú không tham dự  buổi đối thoại theo lời mời, UBND thị xã Bình Long  sẽ  có buổi làm việc trực tiếp với chủ trại.
trai 2
PCT. UBND thị xã Bình Long Trần Phương Nam giải đáp những bức xúc của những hộ dân ấp Thanh An cùng với đề suất hai chủ trại heo Gia Hân và trại heo Ngọc Diệp ký cam kết trực tiếp với 35 hộ dân chăn nuôi heo đảm bảo vệ sinh môi trường

Những tác hại làm ô nhiễm môi trường của trại heo Chí Phú trong thời gian qua, Sở Tài nguyên Môi trường đã trực tiếp kiểm tra và ra quyết định xử phạt chủ trại heo này với số tiền 762 triệu đồng , cùng với cam kết chăn nuôi heo không gây ô nhiễm mô trường. Ông Võ Văn Quốc - CT. UBND xã Thanh Lương cho biết thêm./.
Văn Dũng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây