UBND thị xã Bình Long chỉ đạo thực hiện nghiêm giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16

Chủ nhật - 08/08/2021 15:41 901 0
Ngày 08/08/2021, UBND thị xã Bình Long đã có ý kiến chỉ đạo thực hiện nghiêm giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ thướng Chính phủ nhằm tránh tình trạng tập trung đông người, đảm bảo thực hiện nghiêm cách ly xã hội. UBND thị xã yêu cầu người dân tiếp tục thực hiện nghiêm các quy định về cách ly xã hội nhất là việc cách ly giữa người với người, gia đình với gia đình, thôn, ấp, khu phố với thôn, ấp, khu phố, xã với xã, huyện với huyện ra, chỉ ra đường khi thật sự cần thiết, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và không ra đường từ 18 giờ 00 phút ngày hôm trước đến 6 giờ 00 ngày hôm sau theo đúng chỉ đạo của UBND tỉnh tại Công văn số 2548/UBND-NC ngày 27/07/2021 và Công văn số 2559/UBND-NC ngày 28/07/2021 cho đến khi có chỉ đạo mới.
Tổ Công tác tuần tra xử lý vi phạm hành chính và tuyên truyền phòng, chống dịch Covid 19 thị xã lập biên bản 01 trường hợp ra đường không có lý do chính đáng
Tổ Công tác tuần tra xử lý vi phạm hành chính và tuyên truyền ... biên bản 01 trường hợp ra đường không có lý do chính đáng

UBND thị xã tiếp tục thực hiện việc phát thẻ đi mua hàng hóa thiết yếu cho Nhân dân theo ngày chẳn – lẻ, khung giờ sáng – chiều theo địa bàn. Tuy nhiên trong thời gian qua một số người dân sử dụng thẻ mua hàng thiết yếu chưa đúng quy định như không ghi đầy đủ thông tin trên thẻ mua hàng hóa, lợi dụng thẻ mua hàng hóa thiết yếu để ra đường khi không thật sự cần thiết. UBND thị xã đề nghị người dân phải phải sử dụng thẻ đúng mục đích, ghi đầy đủ thông tin vào thẻ trước khi ra đường và ra đường khi thật sự cần thiết như mua hàng hóa thiết yếu phục vụ sinh hoạt hằng ngày, đi khám bệnh và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19.
Đối với các tổ chức, cá nhân, cơ sở kinh doanh các mặt hàng thiết yếu, các cửa hàng tạp hóa trên địa bàn thị xã hiện nay đang kinh doanh thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, thực hiện 5K theo yêu cầu của Bộ Y tế; khi người dân đến mua hàng hóa tại cửa hàng phải thực hiện việc thu thẻ mua hàng do UBND các xã, phường cấp cho người dân và từ chối không bán hàng cho người dân không có thẻ mua hàng hóa thiết yếu. Trường hợp các tổ chức, cá nhân, cơ sở kinh doanh, cửa hàng tạp hóa không thực hiện việc thu thẻ mua hàng và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 thì bị xử lý theo quy định pháp luật.
UBND thị xã giao công an thị xã, Tổ tuần tra, xử lý vi phạm hành chính và tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 (theo Quyết định số 4011/QĐ-UBND ngày 15/7/2021): Tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát việc thực hiện quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và xử lý nghiêm người dân không thực hiện ghi đầy đủ thông tin trên thẻ mua hàng hóa thiết yếu theo quy định, ra đường khi không thật sự cần thiết; các tổ chức, cá nhân, cơ sở kinh doanh các mặt hàng thiết yếu không thực hiện yêu cầu trên và công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, thì tiến hành xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo quy định.
UBND các xã - phường chỉ đạo các tổ tuần tra kiểm soát của các xã, phường tăng cường tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo quy định như việc ra đường không có lý do chính đáng; kiểm tra thẻ đi mua hàng của người dân có ghi đầy đủ thông tin cá nhân, ngày giờ hay không; việc thực hiện các quy định đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch của các tổ chức, cá nhân, cơ sở kinh doanh các mặt hàng thiết yếu, các cửa hàng tạp hóa trên địa bàn. Nếu vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định./.
Thúy Công

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây