Tuổi trẻ Bình Long nhiều phần việc phòng chống dịch bệnh Covid – 19

Thứ hai - 18/05/2020 07:51 675 0
Thực hiện theo công văn của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Phước, ngày 04/5 tất cả các cấp học trên địa bàn tỉnh sẽ quay trở lại học bình thường sau thời gian nghỉ vì dịch Covid – 19. Nhằm chung tay với chính quyền địa phương để thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh, Ban thường vụ Thị Đoàn Bình Long đã chỉ đạo Câu lạc bộ Tổng phụ trách Đội thị xã Bình Long thực hiện công trình măng non ý nghĩa để phòng chống dịch bệnh cho học sinh.
thidoan
Ban thường vụ Thị đoàn cùng lãnh đạo UBND thị xã trao tặng khẩu trang cho Ban giám hiệu trường Tiểu học Lê Văn Tám

Anh Hồ Văn Bắc – Chủ tịch Hội Đồng đội thị xã Bình Long cho biết thực hiện các công trình măng non Hội đồng đội thị xã chỉ đạo Câu lạc bộ tổng phụ trách đội, cùng các liên đội tiến hành làm 51 bồn rửa tay từ các vật liệu tái chế như vỏ xe ô tô, thau nhựa, thau nhôm đã qua sử dụng được các giáo viên tổng phụ trách sơn, trang trí lại cùng với một chiếc chậu bằng inox, ống nước, vòi rửa tay, chân đế được làm bằng khung sắt hàn chắc chắn, tiện lợi, dễ dàng di chuyển… với tổng kinh phí 35 triệu đồng. Ngoài ra, tại khu vực rửa tay còn được lắp bảng tuyên truyền bằng hình ảnh về cách rửa tay đúng cách cùng xà phòng; bên cạnh đó, các Liên đội cũng tổ chức tuyên truyền cách phòng chống dịch bệnh Covid – 19 như thường xuyên rửa tay với xà phòng, đeo khẩu trang khi đi ra ngoài đường, hạn chế đến chỗ đông người....
thidoan 2
Công trình bồn rửa tay của liên đội trường THCS An Lộc B thị xã Bình Long

Ban thường vụ Thị đoàn Bình Long cũng phát động phong trào “việc làm nhỏ - ý nghĩa lớn” làm khẩu trang miễn phí cho người dân, qua đó đã thu được 6000 khẩu trang vải kháng khuẩn do các bạn đoàn viên thanh niên tự may, trong buổi học đầu tiên ngày 04/5, Ban thường vụ Thị đoàn đã tiến hành trao 1000 chiếc khẩu trang cho các em học sinh 03 trường tiểu học trên địa bàn thị xã gồm trường Tiểu học Lê Văn Tám, Thanh Lương B và Thanh Bình.
thidoan 3
Công trình bồn rửa tay của liên đội trường phổ thông Dân tộc nội trú THCS Bình Long

Thông qua các công trình nhằm thể hiện vai trò trách nhiệm của cán bộ Đoàn – Hội - Đội trong công tác chăm sóc, giáo dục thanh thiếu niên nhi đồng, chung tay với chính quyền địa phương phòng chống hiệu quả dịch bệnh Covid-19./.
Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây