Truy vết, lấy mẫu xét nghiệm cho 600 tiểu thương tại chợ Bình Long

Chủ nhật - 11/07/2021 15:37 482 0
Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 liên quan đến các ca nhiễm tại chợ đầu mối tại thành phố Hồ Chí Minh, sáng ngày 10/7 Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 thị xã Bình Long đã tiến hành truy vết các trường hợp có liên quan đến các ca F0 có nguồn lây từ các chợ đầu mối và lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho khoảng 600 tiểu thương chợ Bình Long.

Lực lượng y tế thị xã lấy mẫu đối với các tiểu thương

Để đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh, trước khi lấy mẫu, các nhân viên Trung tâm Y tế thị xã Bình Long đã tiến hành đo thân nhiệt, lấy thông tin khai báo y tế đối với các tiểu thương tại chợ. Sau khi lấy mẫu các tiểu thương phải chờ 15 phút để có kết quả Test nhanh mới được về. Trước đó, thị xã đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho 75 tiểu thương buôn bán hải sản tại chợ Thanh Lương và chợ Bình Long đều cho kết quả âm tính với SARS- CoV-2.
Chợ Bình Long và chợ Thanh Lương có khoảng trên 800 hộ tiểu thương buôn bán, tại các chợ tập trung rất nhiều xe chở hàng hóa từ các tỉnh thành khác về. Để đảm bảo công tác phòng chống dịch, UBND thị xã đã quyết định bố trí điểm tập kết hàng hóa chung tại Bến xe Bình Long tại đường Nguyễn Du – Hồ Xuân Hương, khu phố Phú Xuân, phường Phú Thịnh. Tất cả các xe chở hàng hóa được tập kết tại đây và được bố trí các xe tại địa phương vận chuyển đến từng chợ, các hộ tiểu thương bán sỉ và lẻ. Ngoài ra, thị xã cũng lập các chốt kiểm soát tại các đường vào chợ để tiến hành đo thân nhiệt, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn, khai báo y tế đối với những người vào chợ; các ngành chức năng thị xã cũng tích cực tuyên truyền các tiểu thương tại chợ tuân thủ và thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.
Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây