Thị xã Bình Long tuyên dương người có công tiêu biểu

Thứ hai - 25/07/2022 19:33 404 0
Nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh – Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2022). Chiều nay (25/7), Thị ủy – HĐND – UBND – UBMTTQVN thị xã Bình Long long trọng tổ chức buổi họp mặt kỷ niệm 75 năm ngày thương binh liệt sỹ và tuyên dương người có công tiêu biểu trên địa bàn thị xã.
Một tiết văn nghệ tại buổi họp mặt

Tại buổi lễ các đại biểu đã ôn lại truyền thống 75 năm ngày thương binh liệt sỹ, tỏ lòng biết ơn vô hạn, kính cẩn tưởng nhớ các bậc cách mạng tiền bối, các anh hùng liệt sĩ, đồng chí, đồng bào đã hy sinh vì nền độc lập, tự do của dân tộc, vì sự thống nhất của Tổ quốc.
Hiện nay, trên địa bàn thị xã Bình Long có 440 đối tượng chính sách, người có công với cách mạng đang hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng; cùng với 1.981 đối tượng người có công và thân nhân người có công.
Các đại biểu tham dự buổi lễ

Xuyên xuất những năm qua (từ năm 2017 – 2022), công tác chăm lo cho các đối tượng chính sách người có công trên địa bàn thị xã được thực hiện có hiệu quả. Chi trả đầy đủ, kịp thời trợ cấp ưu đãi thường xuyên cho 30.391 lượt đối tượng người có công và thân nhân người có công; trợ cấp mai táng phí cho 213 đối tượng; hỗ trợ phương tiện trợ giúp, dụng cụ chỉnh hình cho 119 lượt đối tượng; đưa 175 lượt đối tượng tham gia điều dưỡng tập trung tại các điểm du lịch và chi trả tiền điều dưỡng tại nhà cho các đối tượng... với tổng số tiền gần 60 tỷ đồng.
Mạnh thường quân trao bảng tượng trưng hỗ trợ sửa chữa hai căn nhà cho các đối tượng chính sách

Vào các dịp tết Nguyên đán hàng năm, ngoài phần kinh phí Trung ương và kinh phí Tỉnh cấp về, UBND thị xã đã dùng nguồn kinh phí của thị xã và vận động các mạnh thường quân, doanh nghiệp thực hiện hỗ trợ kinh phí chi tiền tết cho 11.121 lượt đối tượng chính sách, với tổng số tiền 4,145 tỷ đồng; xây dựng mới và sửa chữa 102 căn cho đối tượng chính sách, với tổng kinh phí 7 tỷ 306 triệu từ nguồn kinh phí trung ương, địa phương và từ nguồn vận động.
UBND thị xã Bình Long khen thưởng các tập thể cá nhân có nhiều thành tích trong công tác chăm lo cho các đối tượng chính sách

Dịp này, ban tổ chức tuyên dương, tặng quà tri ân 84 đối tượng chính sách, người có công tiêu biểu; trao bảng tượng trưng sửa chữa 02 căn nhà tình nghĩa cho 02 hộ hộ chính sách, mỗi căn trị giá 50 triệu đồng do doanh nghiệp hỗ trợ; UBND thị xã Bình Long cũng khen thưởng 03 tập thể và 06 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác chăm lo cho các đối tượng chính sách người có công trên địa bàn.

Các đồng chí lãnh đạo Sở lao động thương binh và xã hội tỉnh, thị xã Bình Long trao tặng quà cho các gia đình chính sách người có công tiêu biểu
Văn Tâm 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây