Thị xã Bình Long có mô hình đạt giải ba Hội thi sáng tạo kỹ thuật toàn quốc

Thứ tư - 26/01/2022 11:04 338 0
Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam vừa công bố các mô hình sản phẩm của các tác giả, nhóm tác giả đạt giải tại hội thi sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 16 năm 2020 – 2021.
Một số hình ảnh của lò đốt rác thải công nghiệp trong việc nung Clinker tại Nhà máy xi măng Bình Phước

Theo đó, có 05 mô hình sản phẩm đạt giải nhất; 11 mô hình sản phẩm đạt giải nhì; 23 mô hình sản phẩm đạt giải ba và 45 giải khuyến khích. Trong đó, thị xã Bình Long có một mô hình sản phẩm đạt giải ba, đó là mô hình xây dựng phương án đốt rác thải công nghiệp để thay thế một phần nguồn nhiệt đang sử dụng bằng than cám cho quá trình nung Clinker của Nhà máy xi măng Bình Phước của kỹ sư Nguyễn Anh Tuấn và các cộng sự.
Việc sử dụng nguồn rác thải công nghiệp để dùng làm nguyên liệu để đốt trong quá trình nung Clinker không chỉ giảm chi phí về việc xử lý nguồn rác thải, mà còn làm lợi cho việc giảm chi phí nhiên liệu trong qua trình nung Clinker.

Một số hình ảnh của lò đốt rác thải công nghiệp trong việc nung Clinker tại Nhà máy xi măng Bình Phước

Kỹ sư Nguyễn Anh Tuấn cùng các cộng sự cho biết, khi sử dụng rác thải công nghiệp để đốt trong nung clinker mỗi tháng giảm chí phí khoảng 1,5 tỷ đồng; ngoài ra còn giảm 10 lần khí thải CO2 so với đốt bằng các nguồn nhiên liệu khác và giảm hơn 90% bụi trong lượng khí thải. Đây là một mô hình sáng tạo hiệu quả không chỉ mạng lại lợi ích về kinh tế mà còn đảm bảo bảo vệ môi trường.
Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây