THÀNH VIÊN BAN ĐẠI DIỆN HĐQT NHCSXH THỊ XÃ BÌNH LONG KIỂM TRA GIÁM SÁT TẠI PHƯỜNG AN LỘC

Thứ sáu - 26/06/2020 16:29 411 0
Thực hiện chương trình số 01/CTr-BĐD ngày 04/02/2020 của Trưởng Ban đại diện Hội đổng quản trị (HĐQT) Ngân hang chính sách xã hội (NHCSXH) thị xã Bình Long về kiểm tra giám sát của thành viên Ban đại diện năm 2020.
Ngày 20/5/2020 Ông Phạm Văn Thảo – Chủ tịch Hội Nông dân thị xã thành viên Ban đại diện HĐQT NHCSXH thị xã Bình Long làm Trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra, giám sát năm 2020 theo thông báo lịch kiểm tra, giám sát đã ban hành đối với vốn tín dụng chính sách của NHCSXH trên địa bàn phường An Lộc. Tham gia buổi kiểm tra có Bà Lê Việt Hường – Cán bộ tín dụng NHCSXH thị xã theo dõi địa bàn phường An Lộc, Chủ tịch UBND phường, các hội đoàn thể phường, cùng 08 Tổ trưởng TK&VV do bốn hội đoàn thể quản lý.
Tính đến tháng 05/2020 tổng dư nợ mà NHCSXH cho vay trên địa bàn phường An Lộc là 12.918 triệu đồng với 377 hộ vay vốn thông qua 10 tổ TK&VV, số dư tiền gửi tiết kiệm thông qua tổ là 1.123 triệu đồng với 367 hộ, số hộ tham gia tiền gửi chiếm 97%/tổng số hộ vay vốn. Từ đầu năm 2020 đến nay NHCSXH đã giải ngân cho 43 hộ vay vốn với số tiền là 1.949 triệu đồng từ chương trình cho vay hỗ trợ tạo việc làm duy trì và mở rộng việc làm, chương trình cho vay hộ nghèo, hộ cận nghèo, Học sinh sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Đi kiểm tra thực tế tại 35 hộ vay; nhìn chung các hộ vay đều sử dụng vốn vay đúng mục đích, có hiệu quả. Qua buổi làm việc ông Phạm Văn Thảo - Trưởng đoàn kiểm tra đã phát biểu và đánh giá cụ thể một số thực trạng trong công tác tín dụng chính sách trên địa bàn phường như: Chính quyền địa phương nắm bắt kịp thời đầy đủ các văn bản mới về chủ trương, chính sách của nhà nước, các chương trình tín dụng ưu đãi của NHCSXH đang triển khai cho vay và có chỉ đạo các hội đoàn thể thực hiện tốt các nội dung trong hợp đồng ủy thác đã ký với Ngân hàng; Hội đoàn thể thì tích cực phối hợp với ngân hàng trong công tác tổ chức tuyên truyền, phổ biến chính sách tín dụng ưu đãi đến với tầng lớp nhân dân; việc lưu giữ, ghi chép sổ sách, chứng từ tại phường tương đối đầy đủ; tuy nhiên bên cạnh đó cũng còn một số tồn tại như: Lãi tồn đọng còn cao tại một số tổ, công tác tuyên truyền chưa tốt về tiền gửi tiết kiệm dân cư và cho vay nhà ở xã hội, việc kiểm tra sử dụng vốn vay chưa thường xuyên và hiệu quả. Từ những tồn tại trên để công tác tín dụng chính sách trên địa bàn phường An Lộc trong thời gian tới đạt hiệu quả cao ông Thảo yêu cầu UBND, các hội đoàn thể, Tổ TK&VV cần tập trung thực hiện tốt công tác bình xét cho vay, thường xuyên kiểm tra giám sát những hộ vay vốn, tăng cường công tác tuyên truyền các chương trình chính sách tín dụng ưu đãi của nhà nước để nhân dân trong các khu phố được biết góp phần trong công tác đẩy lùi tín dụng đen và an sinh xã hội tại địa phương./.
 Nguyễn Quang Minh  

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây