Thanh niên Phú Đức "Nói lời hay làm việc tốt"

Thứ sáu - 25/01/2019 14:33 515 0
Thực hiện phong trào "Người Bình Long nói lời hay" những năm qua các cơ quan, banh ngành đoàn thể thị xã và UBND các xã phường đã thực hiện có hiệu quả. Lực lượng thanh niên là một trong những nhân tố tích cực tiên phong trong phong trào này. Trong đó, Hội LHTN phường Phú Đức là một trong những đơn vị  có nhiều mô hình, cách làm hay tiêu biểu trong thực hiện phong trào này tại địa phương.
thanh n
Thanh niên phường hỗ trợ đổ sân bê tông Nhà văn hóa khu phố Phú Trọng

Anh Lê Chơn Hiếu - Phó bí thư Đoàn, Chủ tịch Hội liên hiệp thanh niên (Hội LHTN) phường Phú Đức, thị xã Bình Long cho biết: Thực hiện phong trào "Người Bình Long nói lời hay làm việc tốt" gắn với phong trào "Người Phú Đức nói lời hay làm việc tốt" do Đảng ủy phường Phú Đức phát động, Hội LHTN niên phường đã tích cực tuyên truyền đến cán bộ, hội viên thanh niên tích cực hưởng ứng tham gia phong trào bằng những việc làm cụ thể; trong đó Hội LHTN phường chú trọng tuyên truyền, phổ biến các Nghị quyết của Đảng, của Đoàn - Hội, chính sách pháp luật của Nhà nước liên quan đến thanh niên, lồng ghép vào các buổi sinh hoạt chi hội, tọa đàm, đối thoại, các hội thi... qua đó, từng bước tạo chuyển biến tích cực trong nhận thức, lối sống của cán bộ, hội viên thanh niên thể hiện qua từng cử chỉ hành động và lời nói.  
Xác định việc tạo công an việc làm, chăm lo đời sống cho cán bộ, hội viên là khâu quyết định trong việc thu hút, tập hợp thanh niên vào tổ chức Đoàn - Hội, đồng thời giảm thời gian nhàn rỗi dẫn đến thanh niên lêu lỏng, tụ tập gây mất an ninh trật tự và tệ nạn xã hội tại địa phương, Hội LHTN phường tham mưu với Đảng ủy phường, Hội LHTN thị xã thành lập Tổ hợp tác dịch vụ nghề nghiệp (THT DVNN) với 14 thành viên, là các thanh niên nhàn rỗi tại địa phương, với các nghành nghề như:  xây dựng, sơn, sửa chữa nhà ở, thi công thiết kế điện nước sinh hoạt gia đình, cho thuê âm thanh ánh sáng, tổ chức sự kiện, MC, ca sỹ... từ khi thành lập (03/2017) đến nay THT đã tạo công ăn việc làm ổn định cho các thành viên trong tổ, với mức thu nhập bình quân từ 3,5 - 4 triệu đồng/tháng/người.  Anh Nguyễn Thành Công - thành viên THT DVNN cho biết: “Trước đây chưa tham gia vào Tổ hợp tác công việc bấp bênh, từ ngày tôi tham gia tổ được các thành viên trong tổ, cũng như Đoàn phường  Hội LHTN phường giúp đỡ nên công việc ổn định, thu nhập cũng tăng lên, nhờ đó cuộc sống gia đình được cải thiện”.
thanh n 2
Trao tặng xe đạp cho học sinh nghèo hiếu học

Hội viên thanh niên trong phường còn tích cực tham gia các phong trào xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, như tiến hành thi công miễn phí 03 tuyến đường ánh sáng an ninh tại các khu dân cư trên địa bàn phường, với tổng chiều dài 920 mét, gồm 28 cây cột đèn và gắn cờ nước; Đồng thời, vận động đổ 120m đường đá sỏi phún, trị giá 03 triệu đồng, trao tặng 03 triệu đồng và hỗ trợ sửa chữa nhà miễn phí cho người nghèo khó khăn về nhà ở. Đoàn phường phối hợp Ban điều hành khu phố vận động Nhân dân sinh sống gần đó đóng góp 08 triệu đồng và vận động HVTN đóng góp 05 triệu đồng cùng ngày công lao động để thi công làm 600 m2 sân bê tông nhà văn hóa khu phố, sân chơi cho thiếu nhi, qua đó làm cho bộ mặt khu dân cư ngày càng khang trang hơn. Ông Trần Quang Vin - Trưởng khu phố Phú Trọng, phường Phú Đức cho biết: Lực lượng thanh niên phường trong thời gian qua đã tham gia rất tích cực vào các công việc tại địa phương như làm đường bê tông xi măng, phát quang dọn dẹp vệ sinh, tiến hành sửa chữa nhà văn hóa, làm đường điện chiếu sáng... làm cho bộ mặt khu dân cư ngày càng khang trang sạch đẹp, góp phần giảm thiểu tệ nạn xã hội ở khu dân cư, nhân dân chúng tối rất mừng.
"Khi hội viên thanh niên chuyển biến sâu sắc về nhận thức, lý tưởng sống, có hoài bão, ước mơ cống hiến cho xã hội thì thanh niên sẽ nhiệt tình hưởng ứng các phong trào tại địa phương, nêu cao ý thức "Mình vì mọi người", luôn xung kích tình nguyện xung phong tham gia giải quyết các vấn đề khó khăn tại địa phương". Anh Lê Chơn Hiếu - Phó bí thư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN phường Phú Đức cho biết thêm.
Ngoài ra, Hội LHTN phường cũng thành lập "CLB thanh niên với môi trường và sống xanh", "Tổ công tác xã hội", tổ chức ra quân 18 buổi khơi thông suối Cầu Trắng, phát quang, dọn dẹp, tập kết rác tại các tuyến đường các khu dân cư, duy trì mô hình "Ngôi nhà xanh" hàng quý mua đồ dùng học tập cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn 1,8 triệu đồng; vận động trao 323 phần quà trao tặng các gia đình chính sách, người dân có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức sân chơi lưu động cho thiếu nhi trong dịp hè; vận động trao quà cho thiếu nhi nhân dịp ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6; Tết trung thu ... với số tiền trên 286 triệu đồng.
thanh n 3
Hội LHTN thanh niên phường vận động trao quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn hiếu học

Anh Nguyễn Văn Cần - Chủ tịch Hội LHTN thị xã Bình Long cho biết, phong trào " Người Bình Long nói lời hay làm việc tốt" được các cơ sở Hội trực thuộc thực hiện có hiệu quả, trong đó Hội LHTN phường Phú Đức là đơn vị tiêu biểu với nhiều hoạt động thiết thực ý nghĩa, trong đó nổi lên mô hình THT DVNN tạo việc làm, thu nhập ổn định cho hội viên qua đó thu hút, tập hợp hội viên thanh niên tham gia tích cực vào các phong trào thi đua tại địa phương, các hoạt động do Đoàn - Hội cấp trên phát động. Các hoạt động tình nguyện của Hội LHTN phường đã góp phần thực hiện có hiệu quả phong trào "Tuổi trẻ Bình Long chung tay xây dựng Nông thôn mới - Đô thị văn minh"; Hội LHTN phường Phú Đức nhiều năm liền là đơn vị xuất sắc trong công tác Hội và phong trào thanh niên của thị xã Bình Long.
Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây