THẨM ĐỊNH HOÀN THÀNH XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO TẠI XÃ THANH LƯƠNG

Thứ hai - 16/01/2023 09:15 511 0
Sáng nay (12/01), Đoàn công tác thẩm định xã phấn đấu đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2022 của tỉnh Bình Phước do ông Lường Đình Hải – Phó Chánh Văn phòng Điều phối xây dựng Nông thôn mới của tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra, đánh giá thẩm định xã Thanh Lương, thị xã Bình Long.
Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Thanh Lương Võ Văn Quốc báo cáo công tác xây dựng Nông thôn mới nâng cao trên địa bàn

Phó Chủ tịch UBND thị xã Đặng Hoàng Thái phát biểu tại buổi thẩm định

Dự làm việc với đoàn có Phó chủ tịch UBND thị xã Đặng Hoàng Thái, các thành viên BCĐ xây dựng Nông thôn mới thị xã; lãnh đạo xã Thanh Lương và các ấp sóc trên địa bàn.
Theo báo cáo, tổng nguồn vốn xây dựng Nông thôn mới tại xã Thanh Lương là hơn 246 tỷ đồng, trong đó Ngân sách nhà nước và doanh nghiệp là hơn 235 tỷ đồng; Nhân dân đóng góp hơn 10,7 tỷ đồng. Theo địa phương tự đánh giá, so sánh với các tiêu chí xây dựng Nông thôn mới nâng cao, xã Thanh Lương đã thực hiện cơ bản đạt 20 tiêu chí, với 76 chỉ tiêu. Trong đó, thu nhập bình quân đầu người đạt hơn 76 triệu đồng; tỷ lệ hộ nghèo 0,282%; toàn xã có có 158,153 km đường giao thông nông thôn, trong đó có 21,286 km đường giao thông liên gia được bê tông hóa; hơn 17 km đường giao thông liên xã được nhựa hóa, bê tông hóa; 114 km đường thôn ấp được cứng hóa; 97,49% hộ gia đình có nhà kiên cố hoặc bán kiên cố…
Sau khi kiểm tra hồ sơ và đi kiểm tra thực tế các tiêu chí, các sở ngành được phân công phụ trách đánh giá: cơ bản các tiêu chí đều đạt theo tiêu chí xây dựng Nông thôn mới nâng cao. Tuy nhiên, các đơn vị cũng yêu cầu xã Thanh Lương cần chú trọng tăng cường kiểm tra đảm bảo an toàn thực phẩm, nhất là trong dịp Tết nguyên đán; nâng cao chất lượng công tác chuyển đổi số trong các lĩnh vực; bổ sung thêm một số hồ sơ minh chứng cho các tiêu chí…
Trên cơ sở đánh giá của các sở ngành trong việc thẩm định các tiêu chí, phát biểu tại buổi thẩm định Phó chánh Văn phòng điều phối xây dựng Nông thôn mới tỉnh Lường Đình Hải, đề nghị địa phương bổ sung thêm các hồ sơ còn thiếu, để văn phòng điều phối tổng hợp, có cơ sở trình cho các cấp đánh giá xã Thanh Lương hoàn thành xây dựng Nông thôn mới nâng cao năm 2022.

Các sở ngành phát biểu tại buổi thẩm định
Phó chánh Văn phòng điều phối xây dựng Nông thôn mới tỉnh Lường Đình Hải phát biểu tại buổi thẩm định
Đoàn đi thẩm định về tiêu chí số 06 về văn hóa
 
Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây