Sở Giáo dục & ĐT tỉnh làm việc với UBND thị xã Bình Long về thực hiện trường đạt chuẩn quốc gia

Thứ sáu - 12/03/2021 16:36 524 0
Chiều ngày 11/3, ông Lý Thanh Tâm - Giám đốc Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND thị xã Bình Long về các nội dung trường đạt chuẩn quốc gia. Tiếp đoàn có đồng chí Ủy viên Ban thường vụ, Phó Chủ tịch UBND thị xã Nguyễn Anh Đức. Cùng dự có Trưởng phòng Giáo dục &ĐT; đại diện lãnh đạo Phòng Tài chính – KH, Phòng Nội vụ, Phòng Quản lý đô thị, Phòng Kinh tế, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng; Lãnh đạo UBND các xã - phường; Hiệu trưởng khối mầm non, khối TH, khối THCS trên địa bàn.
So gd
Bối cảnh buổi làm việc

Năm học 2020 – 2021, thị xã Bình Long có 24 trường học bậc Mầm non, tiểu học và THCS. Trong đó có 09 trường được công nhận đạt chuẩn quốc gia, 04 trường còn giá trị công nhận đạt chuẩn quốc gia.
Công tác duy trì các trường được công nhận đạt chuẩn quốc gia gặp nhiều khó khăn do điều kiện cơ sở vật chất chưa đảm bảo, cụ thể: Chưa đáp ứng yêu cầu về phòng học 02 buổi, phòng hành chính theo Điều lệ nhà trường ở cấp học tương ứng. Chưa đủ số phòng học tương ứng với số lớp học, chưa có nhà giáo dục thể chất đối với khối trường TH, chưa có nhà tập đa năng đối với khối THCS, chưa đầy đủ phòng học bộ môn theo quy định. Một số trường không còn quỹ đất để xây dựng thêm các hạng mục công trình còn thiếu so với quy định tại thông tư 13/2020/TT-BGDĐT ngày 26/5/2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
So gd 2
Phó Chủ tịch UBND thị xã Nguyễn Anh Đức chủ trì buổi làm việc

Qua các ý kiến của Hiệu trưởng các trường trên địa bàn thị xã, Phó Chủ tịch UBND thị xã Nguyễn Anh Đức có những kiến nghị, đề xuất như sau:
Đối với sở Sở Giáo dục & ĐT tỉnh: cần kiến nghị với Bộ GD&ĐT xem xét, điều chỉnh tiêu chuẩn số 3 về cơ sở vật chất đối với các trường xây dựng trước khi Thông tư  số 13 và Thông tư số 14/2020/TT-BGDĐT ngày 26/5/2020 của Bộ GD&ĐT có hiệu lực, nhưng vẫn đảm bảo chất lượng và đáp ứng nhu cầu giảng dạy – học tập.
So gd 3
Ông Lý Thanh Tâm - Giám đốc Sở Giáo dục & đào tạo tỉnh ghi nhận những kiến nghị, đề xuất của UBND thị xã Bình Long

Đối với UBND tỉnh: Cần có cơ chế phù hợp hơn để hỗ trợ ngân sách cho thị xã trong việc đầu tư, xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia; bổ sung biên chế sự nghiệp giáo dục cho địa phương đảm bảo đủ giáo viên thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông mới theo lộ trình quy định và xây dựng trường chuẩn quốc gia.
Đoàn công tác Sở Giáo dục & ĐT tỉnh đã ghi nhận những kiến nghị, đề xuất của UBND thị xã và mong muốn thị xã Bình Long linh động tiềm mọi giải pháp để đến năm 2025, số trường đạt chuẩn quốc gia phải đạt từ 70% trở lên so với tổng số trường học trên địa bàn.
Văn Dũng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây