Quyền Chủ tịch UBND thị xã - Hoàng Thị Hồng Vân trực tiếp đối thoại với 77 hộ dân phường Hưng Chiến, phường An Lộc bị ảnh hưởng dự án nâng cấp, mở rộng đường ĐT 752

Thứ ba - 25/08/2020 15:38 522 0
Nhằm đẩy nhanh tiến độ thi công dự án nâng cấp, mở rộng đường ĐT 752; chiều ngày 19/8, tại nhà văn hóa KP. Hưng Thịnh, phường Hưng Chiến, Quyền Chủ tịch UBND thị xã - Hoàng Thị Hồng Vân đã trực tiếp đối thoại với 35 hộ dân phường Hưng Chiến bị ảnh hưởng dự án nâng cấp, mở rộng đường ĐT 752. Cùng dự có lãnh đạo Ban Dân vận Thị ủy, Ban Quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng, Phòng Quản lý đô thị, Phòng Tài nguyên và Môi trường, Trung tâm Phát triển Quỹ đất, Chi nhánh Văn phòng Đăng ký Đất đai thị xã. Đảng ủy – UBND – UBMTTQVN cùng các ban ngành đoàn thể phường Hưng Chiến.
doi th
Quyền Chủ tịch UBND thị xã - Hoàng Thị Hồng Vân đã trực tiếp đối thoại với Nhân dân phường Hưng Chiến

Trong không khí thắng thắn, cởi mở và xây dựng, tại buổi tiếp xúc đối thoại đã có nhiều lượt ý kiến phát biểu, các ý kiến tập trung kiến nghị với UBND, các phòng ban chuyên môn thị xã những vấn đề liên quan trực tiếp đến lĩnh vực đo đạc áp giá đền bù, hỗ trợ như: áp giá hạng mục không đúng đơn giá; vị trí mốc lộ giới sai so với thực địa; những trường hợp bị thu hồi hết đất, trong thời gian chờ tái định cư có được hỗ trợ tiền thuê nhà ở không; diện tích đất đền bù không đúng với thực tế; việc xây nhà ở mới có phải xin lại phép xây dựng không; định mức tiền thưởng cho những hộ bị thu hồi đất có trách nhiệm chấp hành đầy đủ và đúng thời gian giao đất, giải phóng mặt bằng theo quy định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền được tính như thể nào… Với tinh thần cầu thị, thẳng thắn, lãnh đạo các phòng ban chuyên môn thị xã đã lắng nghe, giải trình và tiếp thu những ý kiến, đề xuất của người dân.
doi th2
Quyền Chủ tịch UBND thị xã - Hoàng Thị Hồng Vân đã trực tiếp chỉ đạo các phòng ban chuyên môn thị xã

Phát biểu tại buổi đối thoại, đồng chí Hoàng Thị Hồng Vân - Quyền Chủ tịch UBND thị xã cảm ơn các ý kiến, đề xuất trao đổi dân chủ, thẳng thắn của Nhân dân đối với UBND, các phòng, ban chuyên môn thị xã. Đồng thời, đồng chí đã trao đổi, giải trình các vấn đề thuộc thẩm quyền; đối với những hộ cần xác minh lại quyền Chủ tịch UBND thị xã chỉ đạo Ban Quản lý dự án Đầu tư Xây dựng, Trung tâm Phát triển Quỹ đất ngay sau buổi đối thoại này trực tiếp đến từng hộ xem xét, giải quyết đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng hợp pháp, chính đáng của Nhân dân.
doi th3
Lãnh đạo Trung tâm phát triển quỹ đất thị xã giải đáp những kiến nghị của Nhân dân phường An Lộc

Trước đó chiều ngày 18/8, tại hội trường UBND phường An Lộc, Quyền Chủ tịch UBND thị xã - Hoàng Thị Hồng Vân đã trực tiếp đối thoại, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, ý kiến, kiến nghị của 45 hộ dân phường An Lộc về những vấn đề còn tồn tại, nảy sinh trong quá trình tổ chức thực hiện áp giá đền bù giải phóng mặt bằng thuộc dự án nâng cấp, mở rộng đường ĐT 752.
Tại buổi đối thoại, đại diện 45 hộ dân đưa ra nhiều câu hỏi, kiến nghị tập trung vào các vấn đề liên quan đến lĩnh vực đền bù, hỗ trợ như: cùng có đất nằm trong phần hành lang lộ giới nhưng có hộ được đền bù, có hộ lại không được đền bù. Cùng diện tích đất nhưng có sự chênh lệch mức đền bù khá cao; diện tích đền bù không đúng với thực tế … Tất cả các ý kiến, kiến nghị của nhân dân đã được các phòng, ban, thị xã trực tiếp giải đáp cụ thể và thỏa đáng.
doi th4
Quyền Chủ tịch UBND thị xã - Hoàng Thị Hồng Vân trực tiếp đối trao đổi với nhân dân phường An Lộc

Phát biểu tại buổi đối thoại, đồng chí Quyền Chủ tịch UBND thị xã – Hoàng Thị Hồng Vân yêu cầu 3 đơn vị: UBND phường An Lộc, Ban Quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng, Trung tâm Phát triển Quỹ đất phối hợp giải quyết kịp thời, hiệu quả những kiến nghị chính đáng của người dân; trong tuần ra thông báo giải ngân, sớm giao mặt bằng để nhà thầu thi công.
Dự án xây dựng mở rộng, nâng cấp đường ĐT 752 có chiều dài 3.014 m, từ Trung tâm y tế thị xã đến ngã ba Xe Tăng, phường Hưng Chiến, với tổng kinh phí xây dựng 91 tỉ đồng. Dự án hoàn thành, người được hưởng lợi đầu tiên chính là những hộ dân sinh sống hai bên đường.

 
Minh Hiếu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây