PHƯỜNG HƯNG CHIẾN RA MẮT TỔ CÔNG NGHỆ SỐ CỘNG ĐỒNG

Thứ tư - 22/06/2022 15:29 640 0
Sáng ngày 21/6, UBND phường Hưng Chiến tổ chức Hội nghị công bố, ra mắt Tổ công nghệ số cộng đồng phường. Đến dự có các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN, các đoàn thể và các thành viên Tổ công nghệ số cộng đồng phường.
Việc thành lập Tổ công nghệ số cộng đồng phường và 11 khu phố, ấp để huy động sức mạnh toàn dân, ở gần dân, sát dân, đưa Tổ công nghệ trở thành cánh tay nối dài của Ban chỉ đạo chuyển đổi số từ phường đến các khu phố, ấp.
Với mục tiêu đưa nền tảng số, công nghệ số, kỹ năng số đến người dân thông qua Tổ công nghệ số cộng đồng nhằm thúc đẩy chuyển đổi số đến từng hộ gia đình, từng người dân, gắn với cuộc sống của người dân; tạo lập hành vi, thói quen số cho người dân trên môi trường số, thúc đẩy người dân tiên phong sử dụng nền tảng số, công nghệ số, qua đó trở thành tác nhân thúc đẩy quá trình chuyển đổi số mạnh mẽ hơn.
Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Mạnh Sâm - Phó Bí thư – Chủ tịch UBND - Tổ trưởng Tổ Công nghệ số cộng đồng phường giao chỉ tiêu cụ thể cho các Tổ công nghệ số cộng đồng, trọng tâm là các chỉ tiêu về sử dụng các nền tảng số, ứng dụng số thiết thực với người dân, giúp người dân sử dụng được ngay đáp ứng các nhu cầu cá nhân. Đồng thời phát động ra quân tuyên truyền lưu động, hướng dẫn, hỗ trợ người dân thực hiện chuyển đổi số, sử dụng dịch vụ công trực tuyến; tham gia bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội và sử dụng ứng dụng công Bình Phước Today, triển khai theo phương thức đi từng ngõ, gõ từng nhà và trực tiếp hướng dẫn từng người dân theo cách “cầm tay chỉ dẫn”. Thúc đẩy chuyển đổi số đến từng tổ dân khu phố, ấp và các hộ gia đình; tạo lập hành vi, thói quen số cho người dân trên môi trường số, thúc đẩy người dân tiên phong sử dụng nền tảng số, công nghệ số, qua đó trở thành tác nhân thúc đẩy quá trình chuyển đổi số mạnh mẽ hơn.
Tổ công nghệ cộng đồng là cầu nối của chính quyền địa phương để tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về công tác chuyển đổi số đến nhân dân, góp phần xây dựng chính quyền số, phát triển kinh tế số, xã hội số trên địa bàn phường Hưng Chiến nói riêng và thị xã Bình Long nói chung./.
Ngọc Viễn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây