Phường An Lộc trao nhà tình nghĩa cho người có công với cách mạng

Thứ ba - 15/01/2019 16:36 490 0
Chiều ngày 09/01, UBND phường An Lộc thị xã Bình Long làm lễ bàn giao nhà tình nghĩa cho hộ ông Lê Văn Chánh (1947), ngụ khu phố Phú Bình phường An Lộc thị xã Bình Long thuộc đối tượng có công với cách mạng có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở.
nha tt2
Toàn cảnh buổi lễ trao nhà cho hộ ông Lê Văn Chánh

Ngôi nhà bàn giao thuộc nhà cấp 4, có diện tích 80 m2, quy cách ngôi nhà tường xây tô hai mặt, mái lợp tôn, cửa sắt, nền lát gạch men. Tổng kinh phí xây dựng 160 triệu đồng, trong đó ngân sách Nhà nước hỗ trợ theo Quyết định số 22/2013/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ 40 triệu đồng, Hội Cựu chiến binh phường và khu phố Phú Bình hỗ trợ 5,56 triệu đồng, ông Tám Thiệt hỗ trợ 10 triệu đồng, Văn phòng Thị ủy Bình Long hỗ trợ 20 triệu đồng, phần còn lại do gia đình đóng góp thêm để căn nhà khang trang hơn. Căn nhà được xây trên phần diện tích đất do UBND phường vận động mạnh thường quân trao tặng.
Việc trao tặng nhà tình nghĩa cho các hộ có công với cách mạng nhằm thực hiện tốt chính sách chăm lo cho các đối tượng chính sách, người có công của Đảng và Nhà nước ta, qua đó giúp cho họ có cuộc sống ổn định, yên tâm phát triển kinh tế.     
Phường An Lộc là một trong những đơn vị thực hiện tốt công tác xây dựng nhà tình thương, tình nghĩa, chữ thập đỏ (CTĐ) cho hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở trên địa bàn thị xã. Chỉ tính riêng năm 2018, phường An Lộc đã vận động xây dựng và bàn giao 21 căn nhà tình thương, tình nghĩa, nhà CTĐ cho các hộ nghèo khó khăn về nhà ở, vượt 425% chỉ tiêu giao (21/4 căn ), với tổng kinh phí xây dựng hơn 01 tỷ 719 triệu đồng./.
Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây