PHƯỜNG AN LỘC TỔ CHỨC ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU HỘI LHTN PHƯỜNG LẦN THỨ III, NHIỆM KỲ 2019 – 2024

Thứ năm - 28/03/2019 09:22 514 0
Ngày 23/3, Hội Liên hiệp thanh niên (LHTN) phường An lộc đã long trọng tổ chức Đại hội đại biểu Hội LHTN phường lần thứ III, nhiệm kỳ 2019 – 2024. 100 đại biểu chính thức đại diện cho lực lượng hội viên thanh niên phường tham dự đại hội.
hoi
Ban chấp hành nhiệm kỳ mới ra mắt trước đại hội

Đại hội đã hiệp thương 09 anh chị vào ủy viên Ban chấp hành khóa III, tại phiên họp thứ nhất các ủy viên Ban chấp hành đã tín nhiệm bầu anh Vũ Thanh Lượng - Chủ tịch Hội LHTN phường khóa II tiếp tục giữ chức Chủ tịch Hội LHTN phường khóa III. Đại hội cũng hiệp thương đề cử 15 anh chị vào Đoàn đại biểu dự Đại hội Hội LHTN thị xã lần thứ III, nhiệm kỳ 2019 – 2024 trong đó có 02 đại biểu dự khuyết.
Trong nhiệm kỳ 2014 – 2019, với sự nỗ lực của Ban chấp hành, của toàn thể Hội viên thanh niên trên địa bàn phường, Công tác Hội và phong trào thanh niên phường An Lộc đạt được nhiều kết quả tích cực, được Hội LHTN thị xã đánh giá là đơn vị xuất sắc theo từng năm; các phong trào, các cuộc vận động của tuổi trẻ do hội cấp trên phát động đã được Hội LHTN phường thực hiện có hiệu quả như phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi”, cuộc vận động thanh niên thi đua rèn luyện, xung kích bảo vệ Tổ quốc, xung kích tình nguyện tham gia giải quyết các vấn đề an sinh xã hội, phát triển cộng đồng và bảo vệ môi trường. Thông qua các phong trào, cuộc vận động Hội LHTN phường đã phối hợp vận động được 520 phần quà trị giá 97 triệu đồng trao tặng cho người nghèo, hội viên có hoàn cảnh khó khăn; trao tặng 140 xuất học bổng trị giá 40 triệu đổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn; duy trì mô hình tiếp bước cho em đến trường với số tiền 7,2 triệu đồng; Hội viên thanh niên tích cực tham gia hiến máu tình nguyện kết quả thu được 260 đơn vị máu; duy trì hoạt động và quản lý 03 tổ vay vốn NHCS xã hội thị xã với số tiền 615 triệu đồng giúp 23 hội viên thanh niên và gia đình phát triển kinh tế.
Tại đại hội các đại biểu cũng đã thảo luận làm rõ những tồn tại hạn chế như: tỷ lệ thanh niên tập hợp vào tổ chức Hội còn thấp, công tác khảo sát nắm bắt tình hình tư tưởng thanh niên, duy trì sinh hoạt còn hạn chế; một số chi hội còn lúng túng, chưa chủ động sáng tạo trong công tác tham mưu, thiếu năng động trong công tác phối hợp để tạo điều kiện cho chi hội hoạt động có hiệu quả, dẫn đến chất lượng hoạt động của các chi hội chưa đồng đều.
Trong nhiệm kỳ mới, Hội LHTN niên phường cũng đề ra nhiều phương hướng khắc phục những tồn tại trong nhiệm kỳ vừa qua, đồng thời đề ra 08 chỉ tiêu cụ thể để phấn đấu đưa công tác Hội và phong trào thanh niên phường trở thành đơn vị vững mạnh xuất sắc./.
Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây