Phòng giao dịch Ngân Hàng Chính Sách Xã Hội thị xã Bình Long phấn đấu giảm nợ quá hạn

Thứ bảy - 17/09/2022 16:06 483 0
Xác định việc xử lý nợ quá hạn là nhiệm vụ hàng đầu, thời gian qua, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) thị xã Bình Long đã tập trung triển khai nhiều giải pháp nhằm kéo giảm đến mức thấp nhất tỷ lệ nợ xấu, nợ quá hạn.
Ông Nguyễn Quang Minh, Phó Giám đốc NHCSXH thị xã Bình Long  thông tin: “Bám sát sự chỉ đạo của NHCSXH chi nhánh tỉnh Bình Phước, Ban đại diện HĐQT NHCSXH thị xã Bình Long; NHCSXH thị xã đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan nhằm rà soát, nắm chặt thông tin hộ vay đi làm ăn xa, bỏ đi khỏi nơi cư trú có nợ xấu và lãi tồn đọng cao để có biện pháp thu hồi”.
Để công tác này phát huy hiệu quả, Ban Giám đốc NHCSXH thị xã đã lên kế hoạch đi làm việc trực tiếp với lãnh đạo các xã, phường trên địa bàn nhằm tìm mọi biện pháp có thể để đôn đốc thu hồi nợ quá hạn một cách tốt nhất, đã cử cán bộ tín dụng theo dõi địa bàn trực tiếp phối hợp với cơ quan Bảo hiểm xã hội, cơ quan Thuế, Công an, rà soát thông tin nơi ở, làm việc mới của hộ vay. Sau đó, NHCSXH thị xã gửi thông báo thu hồi nợ đến công ty, doanh nghiệp... và người vay vốn còn nợ xấu, lãi tồn cao. Đồng thời, cán bộ tín dụng liên hệ, trao đổi qua điện thoại với hộ vay về thông tin nợ, dư nợ xấu, lãi tồn.... để người vay có biện pháp trả phù hợp.
Sau khi tiếp nhận thông báo của NHCSXH, các tổ chức, công ty, doanh nghiệp,… đều có ý kiến phản hồi, hoặc chủ động liên hệ với Ngân hàng CSXH thị xã Bình Long sẽ cho người vay vốn về trả nợ và cam kết thời gian trả nợ theo quy định.
Kết quả, chỉ tính riêng trong tháng 9/2022 xã Thanh Lương đã xử lý dứt điểm nợ quá hạn với số tiền gốc 53,2 triệu đồng, lãi tồn đọng với  số tiền 27,2 triệu đồng và phường Hưng Chiến đã giảm nợ quá hạn với số tiền gốc 19,6 triệu đồng, lãi tồn động với số tiền 2,8 triệu đồng tỷ lệ nợ quá hạn giảm đáng kể. Hiện tại nợ quá hạn tại NHCSXH thị xã Bình Long là 26.3 triệu đồng chiếm 0,019%/ tổng dư nợ.
Nhờ sự quan tâm chỉ đạo sát sao của lãnh đạo NHCSXH tỉnh; lãnh đạo UBND thị xã và sự vào cuộc của các ban ngành, đoàn thể trên địa bàn nên công tác thu hồi nợ tại NHCSXH thị xã Bình Long được hoàn thành một cách hiệu quả nhất. Thời gian tới NHCSXH thị xã Bình Long tiếp tục đẩy mạnh công tác xử lý nợ quá hạn và lãi tồn đọng trên địa bàn hy vọng đến cuối năm tỷ lệ nợ quá hạn tại phòng giao dịch sẽ giảm thêm./.
NHCSXH Bình Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây