Những cựu chiến binh "gương mẫu" ở cơ sở

Thứ hai - 27/05/2019 08:01 842 0
Thực hiện phong trào thi đua "Cựu chiến binh gương mẫu" giai đoạn 2014 - 2019, những năm qua Hội Cựu chiến binh (CCB) phường Phú Đức phát động sâu rộng và triển khai có hiệu quả, khơi dậy ý chí tự lực, tự cường, tinh thần sáng tạo, vượt khó vươn lên trong cán bộ, hội viên CCB, góp phần xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, giữ vững ổn định chính trị tại cơ sở..Các phong trào thi đua của Hội đạt được những kết quả đáng ghi nhận, thực sự đi vào nền nếp và có bước phát triển cả về nội dung lẫn hình thức. Qua đó, khích lệ tinh thần để các hội viên hăng hái tham gia các phong trào do hội CCB các cấp phát động, là động lực thúc đẩy các phong trào hoạt động của hội CCB phường ngày càng đạt hiệu quả, qua các phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều tấm gương gương mẫu, tiêu biểu trong các phong trào thi đua tại địa phương.
yeu nuoc
Ông Trần Quang Vinh (bên trái ngoài cùng) nhận khen thưởng của Thị ủy Bình Long vì có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW giai đoạn 2016 - 2018

Thấm nhuần lời dạy của Bác "Trẻ xông pha về già mẫu mực", ông Trần Quang Vinh, Hội viên CCB Chi hội khu phố Phú Trọng, phường Phú Đức luôn giữ tinh thần nhiệt huyết, tinh thần trách nhiệm, tiên phong gương mẫu của người Lính “Bộ đội Cụ Hồ”, được nhân dân tin yêu, quý mến. Với thâm niên hơn 40 năm tham gia công tác Ban điều hành khu phố, với vai trò là trưởng khu phố bản thân hội viên Trần Quang Vinh luôn đặt lợi ích tập thể lên trên hết, đã tiên phong và vận động nhân dân tích cực tham gia các phong trào thi đua tại khu dân cư, chỉ tính từ năm 2017 đến nay, ông đã tiên phong đóng góp và vận động nhân dân, mạnh thường quân đóng góp xây dựng nhiều tuyến đường bê tông xi măng với chiều dài 600 với tổng kinh phí trên 550 triệu đồng; bản thân ông hỗ trợ 20 bộ bàn ghế cho Trụ sở khu phố giúp nhân dân có điều kiện sinh hoạt, hội họp và cũng là địa chỉ để các hội viên CCB trong khu phố sinh hoạt, hàn huyên. Năm 2018 với kinh phí được ngân sách hỗ trợ, ông đã vận động nhân dân, các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm đóng góp sửa chữa nhà văn hóa khu phố khang trang với kinh phí 120 triệu đồng; xây dựng sân vui chơi giải trí cho thiếu nhi trong khu phố và các khu lân cận với tổng kinh phí 110 triệu đồng.
"May mắn hơn các đồng đội khác là mình vẫn còn sống trở về với gia đình, người thân, có rất nhiều đồng đội của tôi nay vẫn chưa tìm thấy phần mộ, nên khi về với đời thường mình muốn đóng góp một chút công sức của bản thân để góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp văn minh để không hổ thẹn với những hi sinh to lớn của những người đã ngã xuống cho nền độc lập của nước nhà". ông Trần Quang Vinh bộc bạch.
Ngoài ra, ông còn là một lương y được nhiều người bệnh tin yêu với nhiều năm khám chữa bệnh từ thiện cho nhiều lượt nhân dân trong và ngoài địa phương thông qua mô hình khám bệnh cấp phát thuốc miễn phí cho bệnh nhân tại phòng thuốc nam Phước Thiện. Chỉ tính riêng từ năm 2016 đến nay Phòng đã khám và điều trị từ thiện cho 8.700 lượt người, cấp 26.196 thang thuốc miễn phí, trị giá thành tiền trên 130 triệu đồng.
"Tôi bị bệnh bao tử với đường ruột cách đây hơn 06 năm, tôi đã trị bệnh bằng thuốc tây nhưng bệnh không hết, từ khi tôi xuống đây hốt thuốc và điều trị tôi thấy bệnh 10 phần thì đã đỡ được 08 phần, nên tôi mới theo ở đây uống cho tới giờ thấy bao tử cũng hết đau rồi”. Ông Nguyễn Văn Bài – xã Lộc Hòa huyện Lộc Ninh tỉnh Bình Phước chia sẽ.
yeu nuoc 2
Bà Hường (đầu hàng) tham gia đội văn nghệ của Hội người cao tuổi phường biểu diễn tại một hội nghị

Với vai trò là Bí thư Chi bộ, Chi hội trưởng Chi hội CCB khu phố Phú Nghĩa bà Trần Thị Hường luôn đi đầu trong mọi phong trào, hoạt động của khu phố và các chương trình, hoạt động các cấp tổ chức. Năm nay 71 tuổi đời, 40 năm tuổi Đảng, tuy tuổi cao, sức khỏe có phần hạn chế nhưng Bà luôn giữ được nhiệt huyết của một Cựu chiến binh, nêu cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của khu phố; dù ở cương vị nào bà cũng làm tròn chức trách. Trong nhiều năm, trong vai trò Bí thư chi bộ bà đã cùng Chi uỷ Chi bộ bàn bạc ra nghị quyết lãnh đạo, chỉ đạo Ban điều hành khu phố thực hiện các khoản thu theo pháp lệnh đạt cao, đồng thời vận động nhân dân, hội viên thực hiện các mô hình ý nghĩa như: tuyến đường ánh sáng an ninh chiều dài gần 600 mét, kinh phí 30 triệu đồng; làm cột cờ, gắn bảng camera an ninh, bảo vệ môi trường...  góp phần xây dựng khu dân cư ngày càng văn minh, an toàn, sạch đẹp. Từ khi có đèn đường, các tuyến đường được chiếu sáng người dân lưu thông đi lại dễ dàng hơn, đặc biệt là trẻ nhỏ và người già, từ đó tệ nạn xã hội cũng giảm hẳn, người dân trong khu phố rất yên tâm.
Ông Nguyễn Văn Biển, tổ 3 khu phố Phú Nghĩa phường Phú Đức thị xã Bình Long cho biết: Từ ngày trong khu dân cư có đèn đường chiếu sáng, gắn bảng camera an ninh, tình hình tệ nạn xã hội trong khu dân cư giảm hẳn, khu dân cư được khang trang hơn nhân dân chúng tôi rất phấn khởi.
Với trăn trở muốn tìm ra cách tốt nhất để truyền tải những nội dung về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đến với toàn thể đảng viên, Chi bộ khu phố Phú Nghĩa đổi mới hình thức sinh hoạt Chỉ thị 05 – CT/TW bằng cách triển khai các bài nói về cuộc đời hoạt động cách mạng của Bác Hồ và tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác…qua radio đến toàn thể đảng viên, từ đó thảo luận rút ra bài học kinh nghiệm và liên hệ thực tiễn theo gương Bác. Tuỳ theo từng thời điểm, Chi uỷ Chi bộ họp bàn về nội dung sinh hoạt Chỉ thị 05-CT/TW theo từng chủ đề, phù hợp với đặc điểm tình hình của Chi bộ. Đến nay, Chi hội CCB khu phố đã triển khai sinh hoạt Chỉ thị 05 bằng hình thức này đến với hội viên CCB khu phố.
"Mình là một Bí thư Chi bộ, lại là một cựu chiến binh khi chiến tranh mình đã xông pha không ngại gian khổ, hoàn thành nghĩa vụ với Tổ quốc, khi về với đời thường mình càng cần phát huy vai trò của mình trong việc xây dựng quê hương, giáo dục thế hệ con cháu, sức mình đến đâu mình làm đến đó, miễn là mình cố gắng là được"  bà Hường chia sẻ.
yeu nuoc 3
Bà Phạm Thị Kim Sa (thứ 4 từ trái qua) nhận giải toàn đoàn trong liên hoan tiếng hát người cao tuổi thị xã năm 2018

Thực hiện phong trào “Tuổi cao gương sáng”, với vai trò là Chủ tịch Hội người cao tuổi, Hội viên CCB Phạm Thị Kim Sa tích cực phát triển kinh tế, làm giàu chính đáng cho gia đình, bên cạnh đó bà còn tích cực tham gia công tác nhân đạo từ thiện và hưởng ứng tích cực các phong trào thi đua tại địa phương. Từ năm  2016 đến nay, bà đã trao 190 phần quà trị giá 100 triệu đồng tặng người nghèo, hội viên khó khăn. Ủng hộ 48 triệu đồng làm các tuyến đường giao thông trên địa bàn, giúp đỡ cho hội viên Hội Cựu chiến binh khó khăn với số tiền 29,5 triệu đồng; nhận đỡ đầu cho 03 địa chỉ nhân đạo là hội viên người cao tuổi, CCB, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện đến trường mỗi địa chỉ 300.000đ/tháng. Ngoài ra, trên cương vị là Chủ tịch Hội người cao tuổi phường Phú Đức, bà đã phát động nhiều phong trào văn nghệ, thể thao phù hợp cho người cao tuổi và trực tiếp hỗ trợ đồng phục, dụng cụ tập luyện dưỡng sinh, trang phục biểu diễn để động viên hội viên tham gia sinh hoạt tại các câu lạc bộ, tham gia giao lưu văn nghệ, dưỡng sinh với các đơn vị bạn và tham gia các hội thi cấp thị xã, cấp tỉnh đạt thành tích cao.
"Tôi mong muốn trên cương vị của bản thân, mình tạo ra nhiều sân chơi lành mạnh bổ ích cho người cao tuổi, giúp cho các cụ sống lâu sống khỏe, sống có ích cho gia đình và xã hội, là tấm gương sáng để con cháu noi theo". Bà Kim Sa vui vẻ cho biết.
Ông Đoàn Thế Sự - Chủ tịch Hội CCB phường Phú Đức cho biết, hiện nay toàn hội có 85 hội viên. Thực hiện phong trào thi đua "cựu chiến binh gương mẫu" giai đoạn 2014 - 2019, 100% hội viên đều đạt danh hiệu CCB gương mẫu trong đó, hội viên Trần Quang Vinh, Trần Thị Hường, Phạm Thị Kim Sa là những hội viên gương mẫu tiêu biểu trong phong trào này, có nhiều đóng góp xây dựng tổ chức Hội trong sạch, vững mạnh, xứng danh người lính “Bộ đội cụ Hồ”./.
          Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây