Ngân hàng Chính sách xã hội thực hiện rà soát và cập nhật thông tin giấy tờ cá nhân của khách hàng vay vốn

Thứ bảy - 24/09/2022 15:33 638 0
Ngày 09/09 Tổng giám đốc NHCSXH ban hành công văn số 7108/NHCS-QLN về việc cập nhật thông tin giấy tờ cá nhân của khách hàng. Sau đó, ngày 16/09/2022, Giám đốc chi nhánh NHCSXH tỉnh Bình Phước ban hành công văn số 760/NHCS về việc cập nhật thông tin giấy tờ cá nhân của khách hàng.
 

Theo đó, Ngân hàng CSXH thị xã Bình Long thực hiện rà soát toàn bộ khách hàng đang có dư nợ tại NHCSXH và phối hợp với tổ Tiết kiệm và vay vốn, tổ chức hội nhận ủy thác, khách hàng thu thập và cập nhật CCCD/CMND 12 số của khách hàng.
B1: Khách hàng lập giấy đề nghị thay đổi CCCD/CMND (mẫu số 01/GĐN) gửi kèm CMND/thẻ CCCD mới cho NHCSXH nơi giao dịch.
B2: Cán bộ tiếp nhận, kiểm tra thông tin trên Giấy đề nghị với CMND/thẻ CCCD mới:
+ Nếu các thông tin đề nghị thay đổi trùng với thông tin trên CMND/CCCD mới, cán bộ tiếp nhận ký xác nhận đã đối chiếu vào Giấy đề nghị, trả lại CMND/CCCD mới cho khách hàng và chuyển Giấy đề nghị cho bộ phận kế toán thực hiện điều chỉnh trên hệ thống Intellect, lưu hồ sơ khách hàng.
+ Nếu các thông tin đề nghị thay đổi không trùng với thông tin trên CMND/CCCD mới, cán bộ tiếp nhận trả lại hồ sơ và đề nghị khách hàng kiểm tra lại.
Trường hợp khách hàng không có thông tin về CCCD/CMND 12 số do một số nguyên nhân như: khách hàng không có CCCD/CMND 12 số; khách hàng vắng mặt tại địa phương; không liên hệ được khách hàng… NHCSXH nơi cho vay lập danh sách báo cáo NHCSXH tỉnh. Sau khi báo cáo NHCSXH tỉnh, nếu khách hàng trong danh sách đã báo cáo có thông tin về CCCD/CMND 12 số thì NHCSXH nơi cho vay hướng dẫn khách hàng thực hiện thay đổi thông tin về CMND trheo quy định hiện hành.
NHCSXH thị xã Bình Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây