Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã Bình Long: Hiệu quả Điểm giao dịch xã

Thứ sáu - 15/05/2020 15:59 646 0

Trong những năm qua, hoạt động Điểm giao dịch xã của Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) thị xã Bình Long được ví như “ngân hàng lưu động” của người nghèo, góp phần tích cực thực hiện mục tiêu quốc gia về giảm nghèo bền vững, bảo đảm an sinh xã hội và xây dựng nông thôn mới trên địa bàn thị xã.

nh
Cán bộ Ngân hàng giao dịch với khách hàng, tuyên truyền về các chính sách tín dụng mới
 
Để chuyển tải nguồn vốn tín dụng ưu đãi của Chính phủ đến hộ nghèo và các đối tượng chính sách một cách công khai, minh bạch, chính xác, nhanh và thuận lợi, tiết giảm chi phí và tăng cường sự giám sát của chính quyền địa phương, các tổ chức chính trị - xã hội trong việc thực thi tín dụng chính sách, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) đã thiết lập các Điểm giao dịch đặt tại UBND các xã, phường.
Trên điạ bàn thị xã Bình Long, Phòng giao dịch NHCSXH thị xã Bình Long đã và đang triển khai 06 điểm giao dịch xã/06 xã, phường. Việc giải ngân, thu nợ, thu lãi đều diễn ra tại điểm giao dịch xã, phường. Thông qua điểm giao dịch xã, phường đã giúp cho nhiều hộ nghèo, cận nghèo, hộ mới thoát nghèo và các đối tượng chính sách khác có vốn để phát triển sản xuất kinh doanh, lao động nhàn rỗi có công ăn việc làm, các em học sinh sinh viên có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục thực hiện ước mơ đến trường…
Tính từ đầu năm 2020 tới nay NHCSXH thị xã đã thực hiện giải ngân hơn 08 tỷ đồng với 282 lượt hộ nghèo và các đối tượng chính sách vay vốn. Chỉ tính riêng trong tháng 05/2020 đã giải ngân gần 800 triệu đồng cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác góp phần cùng người dân vượt qua khó khăn trong mùa dịch covid-19.
nh 2
Người dân đang xem thông tin về chính sách tín dụng được công khai tại điểm giao dịch phường
Tại điểm giao dịch xã, phường không chỉ là nơi giao dịch trực tiếp với người dân mà còn là nơi công khai các chính sách tín dụng, niêm yết các quy trình thủ tục; công khai danh sách các hộ được vay vốn, số tiền vay, tiền lãi. Giúp cho người dân đặc biệt là hộ nghèo và các đối tượng chính sách nắm bắt được thông tin kịp thời, giúp người dân dễ dàng làm thủ tục trong quá trình vay vốn và trả nợ. Sự công khai các chế độ, chính sách đã giúp người dân hiểu rõ hơn mục đích và ý nghĩa của các chương trình mà NHCSXH đang cho vay, đồng thời góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho chính quyền địa phương, các tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác và nhân dân cùng tham gia vào công tác giám sát tín dụng chính sách, hạn chế tối đa những sai phạm, góp phần nâng cao hiệu quả sử dụng đồng vốn ưu đãi của Chính phủ.
Đặc biệt trong giai đoạn hiện nay, để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19, NHCSXH thị xã đã tuân thủ và chấp hành tốt các biện pháp phòng, chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế khi đi giao dịch tại các xã, phường.
Với những hiệu quả mang lại từ hoạt động giao dịch xã, có thể khẳng định rằng điểm giao dịch xã được thành lập và đi vào hoạt động thể hiện sự quan tâm của NHCSXH, sự đồng tâm hợp lực của chính quyền địa phương, tổ chức chính trị xã hội các cấp trong việc thực hiện mục tiêu giảm nghèo và đảm bảo an sinh xã hội. Điểm giao dịch xã đã thực sự trở thành người bạn tận tụy và không thể thiếu của người dân đặc biệt là hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách khác./.

                                     
                                                                                                Danh Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây