Lễ lạc thành Kim thân Phật Tổ chùa Phật Quốc Vạn Thành

Thứ bảy - 23/01/2021 05:58 851 0
Sau 04 năm khởi công xây dựng và đã hoàn thành trang nghiêm, sáng ngày 20/01/2021 nhằm ngày 07/12 âm lịch, chùa Phật Quốc Vạn Thành (thị xã Bình Long) long trọng tổ chức Lễ lạc thành Kim thân Phật Tổ. Dự lễ có đồng chí Nguyễn Văn Lợi  - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Bình Phước; các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo thị xã Bình Long, lãnh đạo các xã, phường và đông đảo chức sắc, tu sĩ, cư sĩ, phật tử cùng về dự.
Chua
Thực hiện nghi lễ Lạc thành

Kim thân Phật Tổ được khởi công xây dựng từ năm 2017, tượng có chiều cao 73 mét, chiều ngang 80 mét; tượng được đặt trên mái Chùa Phật Quốc Vạn Thành; đây là một trong những Tượng Phật Tổ lớn nhất Đông Nam Á với sự phát tâm cúng dường của gia đình Phật tử Minh Đức – Diệu Phước.
Chua 2
Đồng chí Bùi Quốc Bảo – Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy Bình Long tặng lẵng hoa chúc mừng buổi lễ

Sau hơn 4 năm thi công Kim Thân Phật Tổ đã chính thức được khánh thành trong niềm hân hoan của hàng nghìn tăng ni và phật tử gần xa. Nơi đây hứa hẹn sẽ là một điểm đến du lịch tâm linh hấp dẫn của Bình Phước cho du khách thập phương đến thưởng ngoạn, lễ Phật.
Chua 3
Các đồng chí lãnh đạo và các vị chức sắc thực hiện nghi lễ cắt băng khánh thành

 
Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây