Hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông” tại Việt Nam năm 2022

Thứ sáu - 18/11/2022 09:35 286 0
Mỗi năm, trên thế giới có khoảng 1,3 triệu người chết và 50 triệu người bị thương do tai nạn giao thông và đây là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong đối với lứa tuổi thanh thiếu niên từ 15 đến 27 tuổi.
 

Tại Việt Nam trong những năm qua tai nạn giao thông đã luôn được kiềm chế và kéo giảm cả về số vụ, số người chết và số người bị thương. Tuy nhiên, trong 10 tháng đầu năm 2022, toàn quốc vẫn xảy ra 9.212 vụ khiến 5.221 người bị cướp đi mạng sống cùng với 6.140 người bị thương tật vĩnh viễn. Trong một nỗ lực mang tính toàn cầu, “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông” do Đại hội đồng Liên Hợp Quốc khởi xướng đã chính thức chọn ngày Chủ nhật tuần thứ ba của tháng 11 hàng năm.
Năm 2022 này, ngày tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông là vào ngày 20/11/2022, tại nước ta mang chủ đề trọng tâm là thực thi pháp luật về ATGT và xây dựng văn hóa giao thông an toàn.
Đây là năm thứ 11 Việt Nam cùng thế giới tổ chức các hoạt động để bày tỏ sự sẻ chia với những người xấu số và những mất mát, gánh nặng với người thân của họ. Đây cũng là cơ hội để mỗi chúng ta nhắn nhủ tới chính mình, người thân, bạn bè về sự trân quý không gì so sánh được của sinh mạng, đồng thời cũng là dịp để nhắc nhở mọi người về tầm quan trọng của việc tuân thủ quy định pháp luật về giao thông như: đã uống rượu, bia - không lái xe; không phóng nhanh, vượt ẩu; thắt dây an toàn trên ô tô, không sử dụng điện thoại khi lái xe; đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe máy, xe đạp điện; đi đúng phần đường, làn đường, giữ khoảng cách an toàn...
Hơn lúc nào hết, mỗi người hãy nghiêm chỉnh chấp hành Luật Giao thông; tự giác nhường nhịn, giúp đỡ nhau khi tham gia giao thông để xây dựng một môi trường giao thông văn minh, an toàn.
HOÀI THI

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây