Hưởng ứng ngày Pháp luật Việt Nam 9/11

Thứ năm - 03/11/2022 13:19 557 0
Ngày Pháp luật Việt Nam được tổ chức hằng năm nhằm tôn vinh hiến pháp, pháp luật, đề cao giá trị của hiến pháp, pháp luật trong Nhà nước pháp quyền, giáo dục ý thức thượng tôn pháp luật cho mọi người trong xã hội.
 

Thực hiện Luật Phổ biến, giáo dục pháp luật, trong thời gian qua, Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam 9/11 đã được UBND thị xã tích cực hưởng ứng, thực hiện nghiêm túc. Trong hai tháng cao điểm bắt đầu từ ngày 1/10 đến hết 30/11. Cao điểm nhất là trong tuần lễ từ ngày 5/11 đến hết ngày 11/11.
Năm 2022 là năm thứ 10 cả nước tổ chức các hoạt động hưởng ứng ngày Pháp luật Việt Nam; đồng thời cũng là năm tổng kết 10 năm thực hiện Luật Phổ biến, giáo dục pháp luật. Nhằm khẳng định, làm sâu sắc thêm mục đích, ý nghĩa của Ngày Pháp luật với vai trò của pháp luật đối với đời sống xã hội.
Năm nay, ngày pháp luật thị xã Bình Long có chủ đề đổi mới sáng tạo, triển khai hiệu quả toàn diện các lĩnh vực công tác; gắn kết chặt chẽ giữa xây dựng pháp luật với tổ chức thị hành pháp luật, hỗ trợ người dân doanh nghiệp phục hồi và phát triển kinh tế góp phần xây dựng xã hội dân chủ, công bằng, văn minh và thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội XIII của Đảng.
Các cơ quan tổ chức, đơn vị, cán bộ, công chức, viên chức người lao động và nhân dân trong toàn thị xã xác định hưởng ứng ngày pháp luật Việt Nam là việc làm thường xuyên hàng ngày, bằng những hành động  việc làm cụ thể nhằm tạo sự chuyển biến căn bản toàn diện và bền vững trong ý thức tự giác tuân thủ, chấp hành hiến pháp và pháp luật, gắn công tác xây dựng, thi hành và bảo vệ pháp luật, phát huy dân chủ, xây dựng nhà nước pháp quyền.
Hoài Thi

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây