Hội Nông dân tỉnh Bình Phước bầu bổ sung 08 ủy viên Ban chấp hành

Thứ hai - 04/07/2022 14:00 415 0
Sáng ngày 01/7, tại UBND thị xã Bình Long Hội Nông dân tỉnh Bình Phước tổ chức Hội nghị sơ kết 06 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ 06 tháng cuối năm 2022. Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Đào Thị Lanh chủ trì hội nghị.
Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Đào Thị Lanh tặng hoa chúc mừng 08 ủy viên Ban chấp hành hội khóa IX, nhiệm kỳ 2018 – 2023

Dự hội nghị có Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã Bình Long Bùi Quốc Bảo, lãnh đạo Hội Nông dân các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Trong 06 tháng đầu năm 2022, công tác hội và phong trào nông dân của tỉnh đạt được nhiều kết quả tích cực, trong 13 chỉ tiêu thi đua, trong 06 tháng đã được triển khai tích cực, các chỉ tiêu cơ bản đạt 50% trở lên so với kế hoạch năm. Trong đó, các phong trào Nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững được thực hiện hiệu quả, các cấp hội đã xây tặng 8 căn nhà tình thương cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở; tiếp tục duy trì và thành lập mới các hợp tác xã, tổ hợp tác, trong 06 tháng đã thành mới 40 mô hình, đạt 90% kế hoạch năm; xây dựng 34 mô hình tham gia bảo vệ môi trường, đạt 154% kế hạch; các cấp hội nông dân đã vận động cán bộ, hội viên nông dân hiến 2.700 m2 đất, đóng góp trên 20, 959 tỷ đồng và 6.794 ngày công lao động xây dựng Nông mới – đô thị văn minh. Các cấp cũng đã phối hợp với các ngành tổ chức được 1.224 buổi tập huấn, hội thảo chuyển giao khoa học kỹ thuật cho 40.066 lượt hội viên. Trong 06, toàn tỉnh đã kết nạp mới 1.958 hội viên, nâng tổng số hội viên lên 92.019 hội viên.
Lãnh đạo Hội Nông dân thị xã Bình Long  chia sẻ công tác hỗ trợ nông dân tham gia phát triển các hình thức kinh tế tập thể, phát triển chi tổ hội nghề nghiệp trên địa bàn thị xã

Trong 06 tháng cuối năm 2022, Hội nông dân tỉnh tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo các cấp hội rà soát, thực hiện các nhiệm vụ, chỉ tiêu đã đề ra trong năm. Trong đó chú trọng đến các chỉ tiêu khó đạt để đưa ra các giải pháp, phấn đấu đến cuối năm 100% chỉ tiêu thi đua đều đạt và vượt so với Nghị quyết đề ra; tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động hội các cấp, nâng cao vai trò của tổ chức Hội Nông dân trong tham gia phát triển kinh tế - xã hội, giữ gìn quốc phòng  - an ninh tại địa phương; nâng cao chất lượng tổ chức hội, thu hút tập hợp nông dân tham gia vào tổ chức hội, tạo điều kiện để nông dân làm chủ khoa học – công nghệ trong sản xuất, chăn nuôi, góp phần phát triển kinh tế, nâng cao đời sống cán bộ và hội viên nông dân.
Lãnh đạo Hội Nông dân huyện Phú Riềng phát biểu nêu một số điểm nổi bật của Hội Nông dân huyện trong 06 tháng năm 2022

Tại hội nghị các đại biểu cũng đã thao luận, chia sẻ các mô hình phát triển kinh tế hiệu quả của nông dân; công tác hỗ trợ nông dân tham gia phát triển các hình thức kinh tế tập thể, phát triển chi tổ hội nghề nghiệp; nâng cao hiệu quả sử dụng nguồn vốn quỹ hỗ trợ nông dân; các hoạt động hỗ trợ nông dan chuyển giao khoa học kỹ thuật…
Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Đào Thị Lanh phát biểu tại hội nghị

Dịp này, Hội Nông dân tỉnh đã bầu bổ sung 08 ủy viên ban chấp hành hội và bầu bổ sung 01 ủy viên Ủy ban kiểm tra khóa IX, nhiệm kỳ 2018 – 2023.
Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây