Giao ban quý I/2023 giữa Ngân hàng Chính sách xã hội và các Hội đoàn thể nhận ủy thác thị xã

Thứ năm - 13/04/2023 16:52 398 0
Giao ban quý I/2023 giữa Ngân hàng Chính sách xã hội  và các Hội đoàn thể nhận ủy thác thị xã
Chiều ngày 11/4/2023, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) thị xã Bình Long tổ chức giao ban định kỳ với các Tổ chức chính trị nhận ủy thác thị xã đánh giá công tác ủy thác quý I và đề ra phương hướng, nhiệm vụ quý II năm 2023. 
Toàn cảnh cuộc họp

Tham dự có Ông Nguyễn Quang Minh – Phó Giám đốc Phụ trách Phòng giao dịch NHCSXH chủ trì cuộc họp cùng lãnh đạo và toàn thể cán bộ tín dụng Phòng giao dịch NHCSXH thị xã Bình Long; lãnh đạo, cán bộ Hội Liên hiệp phụ nữ, Hội Nông dân, Hội Cựu chiến binh, Thị đoàn.
Trong quý I năm 2023, phòng giao dịch NHCSXH thị xã phối hợp với các Tổ chức chính trị xã hội nhận ủy thác làm tốt công tác tuyên truyền chính sách tín dụng. Tổng dư nợ ủy thác tính đến ngày 31/3/2023 là 170.594 triệu đồng, trong đó Hội Nông dân là 66.445 triệu đồng chiếm tỷ trọng 39%, Hội Phụ nữ là 45.083 triệu đồng chiếm tỷ trọng 26,5%, Hội Cựu chiến binh là 33.305 triệu đồng 19,5%, Đoàn thanh niên là 25.761 triệu đồng chiếm tỷ trọng 15%. Nợ quá hạn đến ngày 31/03/2023 là là 0 triệu đồng chiếm tỷ lệ 0 trên tổng dư nợ. Quý I năm 2023, các tổ chức chính trị xã hội nhận ủy thác thị xã đã hoàn thành 100% kế hoạch kiểm tra giám sát tại các xã, phường. Chất lượng hoạt động của Tổ Tiết kiệm và vay vốn duy trì ổn định với 87 tổ xếp loại tốt đạt 96,7%, 03 tổ xếp loại khá chiếm 3,3%, không có tổ xếp loại trung bình, yếu. Nguồn vốn ưu đãi được triển khai kịp thời, đúng đối tượng góp phần thực hiện mục tiêu giảm nghèo, an sinh xã hội trên địa bàn thị xã Chơn Thành đồng thời giúp các tổ chức hội duy trì, gắn kết hội viên trong việc tổ chức các phong trào hội.
Tại hội nghị giao ban, các đại biểu tham dự đã tập trung thảo luận, phân tích nguyên nhân tồn tại hạn chế trong hoạt động ủy thác và đưa ra các giải pháp khắc phục, từ đó thống nhất các nội dung trong năm 2023 với các nhiệm vụ trọng tâm: Tổ chức các lớp đào tạo cho Hội đoàn thể cấp xã; thực hiện kiểm tra, giám sát năm 2023 của hội đoàn thể thị xã, hội đoàn thể xã, phường; triển khai các giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng; nâng cao chất lượng hoạt động Tổ TK&VV, đảm bảo an toàn cho hoạt động giao dịch xã; Thực hiện tốt công tác truyền thông về tín dụng chính sách, đặc biệt những chính sách tín dụng mới đến các cấp, các ngành, các tầng lớp nhân dân biết để thực hiện và giám sát thực hiện trên địa bàn.
Trong thời gian tiếp theo, hoạt động ủy thác giữa Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã Bình Long và các tổ chức chính trị xã hội nhận ủy thác thị xã sẽ cố gắng phát huy kết quả cao, công tác phối hợp ngày càng chặt chẽ và kịp thời hơn nữa nhằm chuyển tải nguồn vốn tín dụng chính sách đến với hộ nghèo và các đối tượng chính sách trên địa bàn thị xã ngày càng hiệu quả hơn.

 
Ngân hàng CSXH

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây