Đoàn giám sát thực hiện chính sách pháp luật người có công làm việc với thị xã Bình Long

Thứ năm - 15/09/2022 16:33 343 0
Sáng ngày 14/9, Đoàn giám sát thực hiện chính sách pháp luật người có công HĐND tỉnh do ông Hà Anh Dũng UVBTV, Bí thư thành ủy Đồng Xoài - Trưởng Ban Văn hoá xã hội, HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với thị xã Bình Long, tiếp đoàn có bà Hoàng Thị Hồng Vân - Phó Bí thư - Chủ tịch UBND thị xã, ông Nguyễn Anh Đức – UVBTV - Phó Chủ tịch UBND thị xã, ông Nguyễn Xuân Quang - PCT. HĐND thị xã cùng lãnh đạo các ngành: Lao động Thương binh và Xã hội, Bảo hiểm xã hội, Ban chỉ huy Quân sự, Công an, Tài nguyên - Môi trường, Tư pháp, Hội Cựu chiến binh, Hội Thanh niên xung phong thị xã.
Hội Cựu thanh niên xung phong phường Hưng Chiến ý kiến về hồ sơ công nhận đối tượng

 Toàn thị xã hiện có 1.967 người có công và thân nhân người có công; 406 người đang hưởng trợ cấp ưu đãi hằng tháng. Từ năm 2019 đến hết tháng 6-2022, từ nguồn ngân sách, thị xã đã chi công tác chính sách, trợ cấp ưu đãi người có công với trên 43,4 tỷ đồng…Sau khi nghe báo cáo của UBND thị xã, đoàn giám sát đã có nhiều ý kiến như công tác quản lý hồ sơ ứng dụng công nghệ thông tin, tiếp nhận giải quyết hồ sơ dịch vụ công, công tác quản lý công trình ghi công liệt sĩ, hình thức chăm sóc động viên tinh thần với người có công, việc nắm bắt đối tượng người có công đang vướng thủ tục để đối tượng được nhận chính sách, tạo việc làm cho người có công và thân nhân người có công. Các ý kiến đã được các phòng chức năng của thị xã giải đáp rõ ràng.
Ông Hà Anh Dũng - UVBTV, Bí thư thành ủy Đồng Xoài - Trưởng Ban Văn hoá xã hội, HĐND tỉnh làm việc tại UBND phường Hưng Chiến

Bà Hoàng Thị Hồng Vân - Phó Bí thư - Chủ tịch UBND thị xã cũng đã làm rõ hơn về công tác chăm lo cho các đối tượng chính sách. Đây là vấn đề quan trọng mà lãnh đạo Thị ủy, UBND thị xã luôn quan tâm và coi đó luôn là nhiệm vụ hàng đầu hàng năm.
Ông Hà Anh Dũng - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư thành ủy Đồng Xoài, Trưởng đoàn giám sát đã ghi nhận và đánh giá cao công tác chăm lo cho các đối tượng chính sách người có công của thị xã Bình Long. Đồng thời, mong muốn thị xã Bình Long sẽ tiếp tục quan tâm đối tượng người có công để họ có mức sống bằng hoặc cao hơn mức bình quân chung, kịp thời cập nhật chính sách thực hiện đúng, đủ cho đối tượng, chăm sóc về mặt tinh thần như nhận phụng dưỡng các đối tượng neo đơn, những vấn đề khó khăn trong công tác chi trả trợ cấp tại Bưu điện, tuyên truyền giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ những cống hiến hy sinh của thế hệ trước.
Bà Hoàng Thị Hồng Vân - Phó Bí thư - Chủ tịch UBND thị xã làm rõ hơn về công tác chăm lo cho các đối tượng chính sách

Trước đó, Đoàn đã trực tiếp làm việc tại UBND phường Hưng Chiến. Theo báo cáo, phường Hưng Chiến có 83 đối tượng chính sách. Từ năm 2019 trên địa bàn phường không có hồ sơ đối tượng tồn đọng, không có hộ nghèo, cận nghèo là đối tượng chính sách, phường vận động thành lập quỹ đền ơn đáp nghĩa nhằm chăm lo cho các đối tượng. Mặt khác, các hội đoàn thể phường đã phối hợp hỗ trợ người neo đơn, bệnh tật, ốm đau; giúp vốn, cây trồng, xây nhà, cấp thẻ BHYT đúng đối tượng, đúng quy định. UBND phường đã có ý kiến về việc nắm bắt đối tượng khi mất hay chuyển đi do nhận trợ cấp ở bưu điện, 12 hồ sơ Cựu thanh niên xung phong thiếu giấy tờ gốc, xác nhận của đơn vị quản lý nhân sự cần được hỗ trợ thủ tục để được hưởng chế độ. Các ý kiến đã được đoàn giám sát ghi nhận và sẽ có ý kiến đến các cấp nhằm khắc phục khó khăn, bất cập để kịp thời chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người có công và thân nhân người có công trong thời gian tới.
Bà Trần Kim Phượng - Trưởng phòng Lao động Thương binh và Xã hội giải trình ý kiến của Đoàn giám sát
Hoài Thi

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây