Đảng viên trẻ tiên phong tình nguyện nhập ngũ

Thứ hai - 17/02/2020 16:54 574 0
Khác với những bạn bè cùng trang lứa, khi hoàn thành chương trình Đại học thì ở lại các thành phố lớn tìm kiếm một công việc phù hợp và có thu nhập ổn định. Nguyễn Thanh Tài (1997), ngụ tổ 02 khu phố Phú Thuận phường Phú Thịnh thị xã Bình Long lại chọn viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ và phục vụ lâu dài trong môi trường quân ngũ để thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng bảo vệ Tổ quốc.
nhap ngu
Nguyễn Thanh Tài hướng dẫn người dân đến UBND phường liên hệ công việc

Tốt nghiệp Đại học Mỏ địa chất Thành phố Hồ Chí Minh năm 2018 với tấm bằng loại khá, Nguyễn Thanh Tài không trụ lại thành phố như các bạn cùng trang lứa để tìm một công việc phù hợp, có thu nhập ổn định mà viết đơn xin làm Dân quân thường trực tại Ban chỉ huy Quân sự phường Phú Thịnh; qua quá trình học tập, công tác bản thân Tài luôn nỗ lực, cố gắng, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ do Ban chỉ huy phân công, đến tháng 09/2019 em Tài vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng cộng sản Việt Nam. Theo Luật nghĩa vụ quân sự năm 2015 quy định thì Tài được tạm hoãn nhập ngũ, bởi em có thời gian công tác tại Ban chỉ huy quân sự phường hơn 12 tháng là lực lượng dân quân thường trực; nhưng theo em cho biết mình còn trẻ, còn trong độ tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự, lại là một Đảng viên trẻ mình phải có trách nhiệm với Tổ quốc. “Do em vẫn còn đang trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ, với bản thân mình là một đảng viên trẻ nên em viết đơn tình nguyện nhập ngũ đợt này, với mong muốn trong môi trường quân ngũ sẽ giúp cho em được học tập, rèn luyện hoàn thiện bản thân hơn, sau này trở thành người có ích cho xã hội”. Nguyễn Thanh Tài chia sẻ.
Sinh ra trong một gia đình có truyền thống cách mạng, ba mẹ, chú, bác đều tham gia chiến đấu bảo vệ Tổ quốc, với sự giáo dục, định hướng của gia đình; là một Dân quân thường trực được học tập, công tác trong môi trường Quân sự, Tài càng ý thức được trách nhiệm của mình đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, em luôn tuân thủ các nội quy, quy chế của cơ quan đơn vị, luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ được cấp trên giao.
nhap ngu 2
Nguyễn Thanh Tài cùng với các chiến sỹ dân quân thường trực phường Phú Thịnh lau chùi, sơn sửa vũ khí trang thiết bị phục vụ cho công tác huấn luyện

Ông Nguyễn Thức Dương, tổ 02 khu phố Phú Thuận phường Phú Thịnh thị xã Bình Long cho biết, gia đình luôn luôn hướng nghiệp cho cháu phải cố gắng học thật tốt, sau đó phải thực hiện nghĩa vụ của người thanh niên đối với Tổ quốc, bây giờ con còn trong độ tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự thì gia đình động viên cháu viết đơn tình nguyện nhập ngũ năm nay; khi hoàn thành xong nghĩa vụ với Tổ quốc, ra quân rồi mình tiếp tục tạo dựng sự nghiệp của mình sau.
“Trong hơn 01 năm qua công tác tại Ban chỉ huy quân sự phường, đồng chí Tài luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ do Ban chỉ huy phân công. Trên cương vị một đảng viên, mặc dù mới được Chi bộ kết nạp vào Đảng chưa lâu, nhưng đồng chí có lập trường, tư tưởng vững vàng, kiên định, thể hiện vai trò tiên phong của người đảng viên trong các hoạt động của đơn vị, ý thức được trách nhiệm của mình đối với Tổ quốc đồng chí Tài đã làm đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ. Ông Nguyễn Hữu Tiến – Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự phường Phú Thịnh thị xã Bình Long, nhận xét.
nhap ngu 3
Nguyễn Thanh Tài cùng với các chiến sỹ dân quân thường trực phường Phú Thịnh lau chùi, sơn sửa vũ khí trang thiết bị phục vụ cho công tác huấn luyện

Ông Nguyễn Văn Nghĩa - Chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự phường Phú Thịnh thị xã Bình Long cho biết: Hàng năm nhờ làm tốt các bước trong công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ, nên phường Phú Thịnh giao quân luôn đạt chỉ tiêu 100% và chất lượng năm sau đều cao hơn năm trước. Năm 2020, phường Phú Thịnh được giao chỉ tiêu tuyển chọn 03 thanh niên lên đường nhập ngũ, đến nay phường đã tuyển chọn đủ chỉ tiêu, cả ba thanh niên nhập ngũ đợt này đều làm đơn tình nguyện và có 01 đảng viên.
“Hàng năm, Hội đồng nghĩa vụ quân sự phường chỉ đạo các thành viên trong hội đồng, cũng như phối kết hợp chặt chẽ với các ban ngành đoàn thể, khu phố để nắm nguồn, đồng thời tuyên truyền để người dân và đặc biệt là thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ thấy được vai trò trách nhiệm của mình trong việc thực hiện nghĩa vụ với Tổ quốc; tham gia nghĩa vụ quân sự và được trúng tuyển nghĩa vụ quân sự không chỉ là trách nhiệm mà là danh dự của gia đình, của bản thân thanh niên, bởi một người trúng tuyển vào quân sự là một người công dân tiêu biểu có phẩm đạo đức tốt, lối sống lành mạnh, có sức khỏe tốt, lý lịch gia đình trong sáng.
Năm 2020, thị xã Bình Long được giao chỉ tiêu tuyển chọn 70 thanh niên lên đường nhập ngũ. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền vận động nên ý thức thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ được nâng lên rõ rệt. Thị xã đã tuyển đủ số lượng thanh niên sẵn sàng nhập ngũ năm nay, trong số 70 thanh niên nhập ngũ, có 28 thanh niên viết đơn tình nguyện, gồm 02 đảng viên./.
Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây