Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri phường Phú Thịnh thị xã Bình Long

Thứ sáu - 10/05/2019 11:11 586 0
Chuẩn bị cho kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa 14, sáng nay 23/4, UVTƯ Đảng, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi cùng các đại biểu Quốc hội Nguyễn Tuấn Anh, Huỳnh Thành Chung,  đã có buổi tiếp xúc với hơn 50 cử tri phường Phú Thịnh thị xã Bình Long. Cùng dự buổi tiếp xúc có lãnh đạo các sở nghành của tỉnh, lãnh đạo Thị ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN, lãnh đạo các phòng ban chuyên môn thị xã và lãnh đạo phường Phú Thịnh.
txct
Các đại biểu Quốc hội tham gia buổi tiếp xúc

Tại buổi tiếp xúc, thay mặt Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh ông Huỳnh Thành Chung đã thông báo nhanh đến bà con cử tri phường các nội dung, chương trình dự kiến của kỳ họp thứ bảy Quốc hội khóa 14. Theo dự kiến, kỳ họp sẽ diễn ra vào ngày 20/5/2019. Kỳ họp này, Quốc hội sẽ xem xét thông qua 07 dự án Luật và 02 dự thảo nghị quyết; Cho ý kiến 09 dự án Luật khác. Ngoài ra, Quốc hội xem xét các báo cáo về đánh giá bổ sung kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội và ngân sách nhà nước năm 2018; Tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội và ngân sách nhà nước những tháng đầu năm 2019.
txct 2
Ông Nguyễn Văn Quang cử tri khu phố Phú Xuân kiến nghị về chế độ cho cán bộ các khu dân cư

Sau khi nghe đại biểu Quốc hội thông báo nội dung chương trình kỳ họp, cử tri phường Phú Thịnh thị xã Bình Long cũng đã có nhiều ý kiến, kiến nghị cũng như bày tỏ tâm tư nguyện vọng của mình đến Quốc hội. Đa số các ý kiến của cử tri phản ánh về những khó khăn bức xúc của người dân về: Tình hình hạ điện thế, làm đường giao thông, cống thoát nước ở một số tổ dân phố tại địa phương; Vấn đề tự quy hoạch mở đường phân lô bán đất nền; Vấn đề tranh chấp đất đai; Chế độ phụ cấp cho cán bộ ở khu phố. Ngoài ra, cử tri còn đề nghị Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh có ý kiến lên Trung ương những vấn đề liên quan đến tầm vĩ mô của đất nước được người dân quan tâm như: Vấn đề gian lận thi cử, nâng điểm thi; Vấn đề phòng chống thiên tai; Các chính sách chế độ cho người có công; Những quy định về đứng tên trong giấy chứng nhận quyền sử dụng đất gây nhiều khó khăn cho người dân trong việc vay vốn, sang nhượng; Vấn đề tách thửa ruộng và chuyển đổi mục đích sử dụng đất lúa; Những khó khăn cho người dân trong thủ tục xin giấy chuyển viện khi khám bảo hiểm y tế….
txct 3
Ông Nguyễn Văn Lợi - Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu tại buổi tiếp xúc

Những vấn đề cử tri quan tâm, phản ánh đã được lãnh đạo các sở ngành, địa phương trao đổi giải trình trực tiếp tại buổi tiếp xúc. UVTƯ Đảng,Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi cũng đề nghị các ngành của tỉnh cùng địa phương quan tâm, giải quyết những vấn đề liên quan đến hạ thế lưới điện, làm đường giao thông nông thôn. Đồng thời ông đề nghị ngành giáo dục tổ chức nghiêm túc kỳ thi phổ thông quốc gia sắp tới; Ngành lao động thương binh xã hội, quan tâm tham mưu, đề xuất những chính sách cho người có công; Ngành tài nguyên môi trường thanh, kiểm tra xử lý nghiêm các trường hợp phân lô bán nền không có quy hoạch. Những vấn đề thuộc thẩm quyền của Trung ương, Quốc hội UVTW Đảng, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi đã tiếp thu, ghi nhận và đề nghị Văn phòng Đoàn đại biểu tổng hợp ý kiến và sẽ đưa ra bàn thảo tại kỳ họp quốc hội sắp tới./.
Văn Tâm
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây