Đại biểu HĐND tỉnh, thị xã tiếp xúc cử tri xã Thanh Phú, phường Phú Thịnh

Thứ năm - 04/06/2020 10:56 467 0
Ngày 01/6, Các đại biểu HĐND tỉnh gồm bà Huỳnh Thị Hằng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, ông Nguyễn Minh Hợi - Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã Bình Long, cùng các đại biểu HĐND thị xã Bình Long đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Thanh Phú và phường Phú Thịnh trước kỳ họp thứ mười hai HĐND tỉnh khoá IX, và trước kỳ họp thứ mười HĐND thị xã khoá XI, nhiệm kỳ 2016 - 2021.
phu t
Ông Tạ Quang Khải cử tri xã Thanh Phú kiến nghị về việc điều chỉnh biến động trong giấy CNQSDĐ cho người dân còn chậm

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu Nguyễn Minh Hợi đã thông báo cho cử tri Bình Long về thời gian, chương trình, nội dung kỳ họp thứ mười hai, HĐND tỉnh khoá IX. Đại diện đại biểu HĐND thị xã Bình Long báo cáo về thời gian, chương trình, nội dung kỳ họp thứ mười, HĐND thị xã Bình Long khoá XI. 
Cử tri xã Thanh Phú có 05 ý kiến, kiến nghị đến đại biểu HĐND hai cấp xoay quanh các vấn đề: Tình trạng cống thoát ngước trên quốc lộ 13 chảy vào nhà dân tại khu vực ấp Phú Long và chảy tràn ra đường trên một số đoạn gây khó khăn cho việc lưu thông của người dân, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn; việc điều chỉnh biến động trên giấy CNQSDĐ cho người dân còn chậm; cần xử lý nghiêm tình trạng xe quá khổ quá tải lưu thông gây hư hỏng đường trong khu dân cư; di dời cột điện sát nhà dân để đảm bảo an toàn cho người dân và công tác vận hành lưới điện; đề nghị các đại biểu giải thích chức trách và nhiệm vụ cũng như quyền lợi của công an viên ở ấp...
phu t2
Bí thư Thị ủy Bình Long Nguyễn Minh Hợi thông báo với cử tri xã Thanh Phú chương trình, nội dung dự kiến kỳ hợp thứ 12 HĐND tỉnh khóa IX

Cử tri phường Phú Thịnh có 10 lượt ý kiến, bày tỏ những tâm tư, nguyện vọng để các đại biểu tập trung giải quyết trong kỳ họp tới. Các cử tri đã phản ánh tình hình nước thải ở hệ thống cống nước tràn ra đường gây ô nhiễm môi trường sống. Nguồn nước máy cung cấp cho nhu cầu sinh hoạt của người dân thường xuyên vẩn đục, không đảm bảo vệ sinh an toàn. Người dân khám bệnh bằng thẻ bảo hiểm y tế thiếu thuốc, thủ tục cấp phát tiền chế độ bảo trợ xã hội cho người cao tuổi còn rườm rà dẫn đến mất thời gian và gây khó khăn cho người cao tuổi. Việc vận chuyển đá khai thác tại Núi Gió hay rơi vãi gây mất an toàn giao thông. Tình hình cấp đất thổ cư cho dân còn chậm. Mặt đường đô thị thường xuyên đào lên, lấp xuống, vỉa hè bị lấn chiếm gây mất mỹ quan đô thị. Năm 2020 gặp rất nhiều khó khăn do dịch bệnh covid-19 nhưng chỉ tiêu giao các nguồn thu còn cao, gây khó khăn cho các thôn, ấp và người dân. Do vậy cần hạ thấp chỉ tiêu để tạo điều kiện cho thôn, ấp hoàn thành chỉ tiêu được giao.
phu t3
Các đại biểu HĐND hai cấp tiếp xúc cử tri phường Phú Thịnh

Hầu hết các ý kiến, kiến nghị của cử tri xã Thanh Phú và phường Phú Thịnh đã được lãnh đạo địa phương, các phòng chuyên môn thị xã và đại biểu HĐND hai cấp trả lời các nội dung thuộc thẩm quyền. Bí thư Thị uỷ Bình Long Nguyễn Minh Hợi đã tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của bà con cử tri. Đặc biệt tình trạng nước thải, nước sinh hoạt bẩn cũng như nhiều vấn đề cử tri quan tâm Thị ủy sẽ chỉ đạo cho các cơ quan chức năng thị xã kiểm tra để có phương án khắc phục trong thời gian sớm nhất. 
phu t4
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi tiếp xúc với cử tri phường Phú Thịnh

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thị Hằng đã thông báo nhanh đến bà con cử tri nội dung, kết quả của kỳ họp thứ mười và thứ mười một HĐND tỉnh; đồng thời thông báo các nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh trong thời gian tới, đặc biệt là công tác tổ chức đại hội Đảng bộ các cấp trong tỉnh, tiến tới đại hội lần thứ XIII của Đảng. Đối với những vấn đề cử tri kiến nghị chưa được trả lời tại buổi tiếp xúc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận và sẽ chỉ đạo các sở ngành liên quan sớm trả lời cho cử tri bằng văn bản, cũng như khắc phục các vấn đề còn tồn tại hạn chế mà cử tri nêu.
 
Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây