Chủ tịch UBND thị xã - Hoàng Thị Hồng Vân làm việc với UBND hai xã: Thanh Lương và Thanh phú

Thứ năm - 03/12/2020 14:52 412 0
Chủ tịch UBND thị xã - Hoàng Thị  Hồng Vân làm việc với UBND hai xã: Thanh Lương và Thanh phú
Sáng ngày 01/12, Chủ tịch UBND thị xã - Hoàng Thị Hồng Vân làm việc với UBND hai xã: Thanh Lương và xã Thanh Phú về việc xem xét thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng xã nông thôn mới nâng cao năm 2021. Cùng làm việc có lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn thị xã.
NTM
Bối cảnh làm việc với UBND xã Thanh Phú

Làm việc với UBND xã Thanh Lương, Chủ tịch UBND xã Thanh Lương - Võ Văn Quốc nêu lên 3 khó khăn có thể làm cho xã không đạt xã nông thôn mới nâng cao trong năm 2021, đó là: Cơ sở hạ tầng giáo dục; tỷ lệ km đường bê tông xi măng ngõ xóm; 11 nhà văn hóa ấp chưa có nhà về sinh; trạm truyền thanh xã và các cụm truyền thanh không dây ấp, sóc đã xuống cấp, không đảm bảo cho công tác tuyên truyền .
Làm việc với UBND xã Thanh Phú, Chủ tịch UBND xã Thanh Phú - Vũ Văn Cương có một số kiến nghị với các phòng, ban chuyên môn thị xã để giúp xã Thanh Phú hoàn thành các chỉ tiêu xây dựng xã nông thôn mới trong năm 2021 cụ thể là: xã chưa có Trung tâm Văn hóa - Thể thao học tập cộng đồng xã; Tỷ lệ hộ dân tham gia bảo hiểm y tế thấp; điện sinh hoạt của những hộ dân sống xa khu dân cư tập trung yếu vì không có đường dây hạ thế; mức thu nhập bình quân đầu người chưa đạt.
Qua báo cáo, giải trình của các phòng ban chuyên môn thị xã, Chủ tịch UBND thị xã - Hoàng Thị Hồng Vân đánh giá cao sự nỗ lực của hai xã và các phòng ban chuyên môn thị xã trong quá trình triển khai, chỉ đạo thực hiện. Phát biểu chỉ đạo, Chủ tịch UBND thị xã nhắc nhở các phòng, ban chuyên môn thị xã được phân công phụ trách các chỉ tiêu, tiêu chí trong các tiêu chí xã đạt nông thôn mới nâng cao có trách nhiệm tham mưu cho 2 xã xây dựng kế hoạch giữ vững và nâng cao chất lượng các chỉ tiêu, tiêu chí của 2 xã đã đạt chuẩn nông thôn mới, thường xuyên kiểm tra và báo cáo với UBND thị xã kết quả thực hiện hàng năm đối với các tiêu chí này. Đối với những khó khăn của hai xã, Chủ tịch UBND thị xã đã ghi nhận và chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn thị xã ưu tiên giải quyết, đưa hai xã sớm về đích hoàn thành xây dựng xã nông thôn mới nâng cao trong thời gian sớm nhất theo kế hoạch đã đề ra.
Văn Dũng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây