Chàng sinh viên sư phạm xếp bút nghiên lên đường nhập ngũ

Thứ năm - 28/02/2019 08:50 609 0
Cũng như bao thanh niên khác trên địa bàn cả nước nói chung và tỉnh nhà nói riêng đang háo hức chờ ngày lên đường tòng quân làm nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc. Chàng sinh viên năm thứ 4, khoa sư phạm toán trường Đại học sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh Lê Trọng Cường (1996) ngụ tổ 3, khu phố Phú Hòa II phường Phú Đức thị xã Bình Long đã tạm gác chuyện học sang một bên, viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ năm 2019 và tình nguyện phục vụ lâu dài trong quân đội.
nhap ngu 2
Những lúc rảnh rỗi Lê Trọng Cường (bìa trái) phụ giúp mẹ bán hàng

Sinh ra trong một gia đình có truyền thống cách mạng, bên nội bên ngoại đều là những người tham gia trong lực lượng quân đội và công an nên ngay từ nhỏ anh Cường đã rất thích đi theo truyền thống của gia đình. Lê Trọng Cường cho biết, từ khi còn nhỏ em rất thích theo dõi các chương trình truyền hình về quân đội, với thấy người thân được mặc sắc phục quân ngũ em rất muốn sau này trở thành một người lính. Khi đủ tuổi tham gia nghĩa vụ quân sự em đã viết đơn tình nguyện nhưng do sức khỏe không đạt bởi em bị bệnh về mắt; em đành gác giấc mơ sang một bên và theo học chuyên nghành sự phạm toán tại Đại học sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh, trong quá trình theo học thì ước mơ trở thành một người lính càng lớn dần trong em, nên năm 2018 em đã nhờ gia đình đưa đi chữa bệnh về mắt và năm nay em quyết định gác chuyện học của sang một bên để viết đơn tình nguyện nhập ngũ đợt này. "Trong quá trình theo học tại trường sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh thì ước mơ được phục vụ trong quân ngũ không ngừng lớn dần, cho nên mặc dù năm nay là năm cuối của đại học nhưng em vẫn quyết định viết đơn tình nguyện nhập ngũ để được rèn luyện, học tập trong môi trường em yêu thích, cũng như cống hiến một phần sức trẻ của mình vào công cuộc bảo vệ Tổ quốc". Em Lê Trọng Cường cho biết thêm.
Bà Vũ Thị Luyên, ngụ tổ 2 khu phố Phú Hòa II, phường Phú Đức thị xã Bình Long, mẹ ruột của Cường cho biết: Là con út trong gia đình có hai anh em, nhiều năm liền Cường là học sinh khá giỏi ở các cấp học, đặc biệt em có năng khiếu về môn toán, nên khi khám không đủ sức khỏe tham gia nhập ngũ, gia đình động viên em tạm gác đam mê của mình để theo học nghành sư phạm. Ban đầu gia đình cũng chỉ nghĩ em suy nghĩ nhất thời, nhưng khi thấy quyết tâm của em được tham gia vào hàng ngũ quân đội đủ lớn, gia đình cũng đồng ý và động viên Cường để con được rèn luyện trong môi trường mới.
Ông Vũ Tất Thắng - Chỉ huy trưởng Ban CHQS phường Phú Đức, thị xã Bình Long cho biết: Năm nay phường Phú Đức được Hội đồng nghĩa vụ quân sự thị xã giao chỉ tiêu tuyển chọn 04 thanh niên lên đường nhập ngũ; Hội đồng nghĩa vụ quân sự phường cũng đã tiến hành các bước trong tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ. Qua quá trình nắm nguồn thì thấy thanh niên Lê Trọng Cường mặc dù đang học năm thứ tư đại học; nhưng em có nguyện vọng tham gia phục vụ lâu dài trong quân ngũ nên cũng động viên gia đình hỗ trợ cho em được tham gia nhập ngũ đợt này; đến nay phường đã tuyển chọn đủ chỉ tiêu, trong đó có 01 đảng viên, 02 thanh niên viết đơn tình nguyện.
Năm 2019, thị xã Bình Long được giao chỉ tiêu tuyển chọn 76 thanh niên lên đường nhập ngũ, do làm tốt công tác tuyên truyền vận động và các bước trong tuyển chọn gọi công nhân nhập ngũ nên ý thức của người dân và thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ được nâng lên rõ rệt. Trong 76 thanh niên tham gia nhập ngũ năm nay có 27 thanh niên viết đơn tình nguyện, 02 đảng viên.
Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây