Bộ Giáo dục và Đào tạo kiểm tra công tác PCGD và XMC tại Bình Long

Thứ hai - 12/10/2020 08:55 557 0
Sáng ngày 8/10, Đoàn kiểm tra về công tác Phổ cập giáo dục (PCGD) và xóa mù chữ (XMC) của Bộ giáo dục và Đào tạo (GD & ĐT) do ông Phan Văn Long - Phó vụ trưởng Vụ GD & ĐT, Dạy nghề Ban tuyên giáo Trung ương làm trưởng đoàn, đã có buổi kiểm tra công tác PCGD và XMC trên địa bàn thị xã Bình Long, cùng đi với đoàn có đại diện lãnh đạo, chuyên viên Sở GD & ĐT tỉnh.
giao duc
Toàn cảnh buổi làm việc của đoàn kiểm tra tại thị xã Bình Long

Trong những năm qua công tác PCGD và XMC trên địa bàn thị xã được quan tâm thực hiện đều khắp các xã, phường; công tác tuyên truyền được triển khai thực hiện có hiệu quả, từ đó không ngừng nâng cao nhận thức cho cán bộ, nhân dân về tầm quan trọng của công tác PCGD và XMC, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm của địa phương. Cơ sở hạ tầng giao thông, thông tin liên lạc và mạng lưới trường lớp được đầu tư xây dựng khang trang, đảm bảo đủ cơ sở vật chất cho công tác giảng dạy và học tập. Trình độ của cán bộ quản lý và giáo viên trực tiếp giảng dạy đều đạt chuẩn và trên chuẩn.
giao duc 2
Ông Nguyễn Anh Đức – Phó Chủ tịch UBND thị xã Bình Long phát biểu làm rõ thêm những yêu cầu của đoàn kiểm tra

Qua công tác kiểm tra, đoàn đánh giá thị xã Bình Long có 6/6 xã, phường đạt PCGD mầm non cho trẻ 5 tuổi; đạt PCGD Tiểu học mức độ 3; đạt PCGD THCS mức độ 2; 3/6 xã, phường đạt chuẩn PCGD THPT; công tác XMC đạt mức độ 2.
giao duc 3
Ông Phan Văn Long- Phó vụ trưởng Vụ GD & ĐT, Dạy nghề Ban Tuyên giáo Trung ương phát biểu tại buổi kiểm tra

Phát biểu tại buổi kiểm tra, ông Phan Văn Long - Phó vụ trưởng Vụ GD & ĐT, Dạy nghề Ban Tuyên giáo Trung ương đánh giá cao công tác chỉ đạo, triển khai thực hiện việc PCGD và XMC trên địa bàn thị xã. Đặc biệt, là công tác đầu tư xây dựng cơ sở vật chất trường lớp; công tác chăm lo cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn; đào tạo nguồn nhân lực phục vụ cho giáo dục. Trong thời gian tới, ông Phan Văn Long đề nghị thị xã Bình Long tiếp tục tiến hành rà soát, đánh giá về hệ thống cơ sở vật chất trường, lớp học để có phương án đầu tư, xây dựng; bồi dưỡng nâng cao năng lực của cán bộ quản lý và đội ngũ giáo viên có trình độ trên chuẩn để đáp ứng được các yêu cầu dạy và học.
 
Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây