Bình Long triển khai ứng dụng thanh toán điện tử không dùng tiền mặt

Thứ hai - 12/10/2020 08:59 391 0
Chiều ngày 8/10, UBND thị xã Bình Long có buổi làm việc với Trung tâm Kinh doanh VNPT Bình Phước về đề xuất giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong công tác quản lý và thanh toán điện tử không dùng tiền mặt tại Bộ phận Một cửa điện tử cấp huyện, cấp xã.
vnpt
Toàn cảnh buổi triển khai ứng dụng phần mềmthanh toán điện tử không dùng tiền mặt

Tại buổi làm việc, Trung tâm kinh doanh VNPT Bình Phước đã giới thiệu về phần mềm quản lý và thanh toán điện tử không dùng tiền mặt trong thu phí dịch vụ công. Theo đó, khi sử dụng phần mềm thanh toán điện tử dịch vụ công, lãnh đạo đơn vị có thể kiểm tra tình hình của các đơn vị trực thuộc nhanh chóng; nhân viên kế toán sẽ cập nhật dữ liệu Biên lai điện tử theo mã hồ sơ từ cổng dịch vụ công, theo dõi tình hình thu tại đơn vị.
Bên cạnh đó, khi sử dụng phần mềm này người dân không cần trực tiếp đến bộ phận một cửa để nộp hồ sơ, nhận kết quả mà có thể nộp và nhận trên hệ thống dịch vụ công trực tuyến; thanh toán không tiền mặt bằng ví VNPT Pay, thẻ ngân hàng nội địa, thẻ quốc tế và tra cứu thông tin thanh toán…
vnpt2
Chủ tịch UBND thị xã Hoàng Thị Hồng Vân phát biểu kết luận
tại buổi làm việc

Ngoài ra, khi sử dụng phần mềm tiết kiệm chi phí photo, in ấn; chuyển đổi số từ quản lý bằng giấy tờ sang dữ liệu số lưu trữở đám mây; giảm các công việc thủ công, giảm tải công việc cho nhân viên; tiết kiệm thời gian trong việc quản lý thu phí dịch vụ; tổng hợp, quản lý các số liệu về sổ bộ, kế hoạch, hóa đơn điện tử nhanh chóng; tiết kiệm thời gian, chi phí cho người dân.
Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND thị xã Hoàng Thị Hồng Vân đề nghị các phòng ban chuyên môn thị xã, UBND các xã phường phối hợp với VNPT Bình Phước để triển khai thực hiện; trong đó VNPT Bình Phước cần tổ chức tập huấn, hướng dẫn sử dụng phần mềm cho các cán bộ, công chức viên chức làm việc tại bộ phận một cửa của thị xã, các xã, phường và người dân trên địa bàn thị xã nắm được các thao tác sử dụng phần mềm. Từ đó góp phần nâng cao công tác cải cách thủ tục hành chính trên địa bàn thị xã.
Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây