Bình Long triển khai áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 ở xã phường còn chậm

Thứ hai - 23/12/2019 14:19 548 0
Chiều ngày 19/11, Phó Chủ tịch UBND thị xã – Trần Phương Nam tiếp, làm việc với Trung tâm khoa học và Công nghệ tỉnh về việc kiểm tra  triển khai áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn Quốc gia TCVN ISO 9001:2015 vào hoạt động của các cơ quan, tổ chức thuộc hệ thống hành chính nhà nước tỉnh Bình Phước năm 2019. Dự có lãnh đạo Phòng Tư Pháp, Phòng Nội vụ, Phòng Kinh tế; Lãnh đạo và Ban ISO các xã, phường.
iso 1
Trung tâm Khoa học và Công nghệ tỉnh về việc kiểm tra  triển khai áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn Quốc gia TCVN ISO 9001:2015

Theo báo cáo nhanh của Trung tâm Khoa học và Công nghệ tỉnh, thị xã Bình Long còn 01 đơn vị là phường Phú Đức chưa thành lập Ban ISO phường. 05 đơn vị đã thành lập Ban ISO nhưng vẫn chưa xây dựng và vận hành hệ thống chất lượng ISO 9001:2015. Về sự chậm trễ thành lập Ban ISO của phường Phú Đức, PCT. UBND thị xã Trần Phương Nam chỉ đạo UBND phường Phú Đức phải thành lập được Ban ISO và có báo cáo trước ngày 28/11/2019.
Tại  buổi làm việc, cán bộ,  các chuyên gia Trung tâm Khoa học và Công nghệ tỉnh có nhiều kinh nghiệm trong việc thực hiện đã trình bày cho 06 xã phường các nội dung bao gồm: Quá trình phát triển của ISO 9001; lợi ích áp dụng ISO 9001; nguyên tắc quản lý chất lượng; diễn giải điều khoản TCVN ISO 9001:2015 và những việc cần làm trong quá trình xây dựng, áp dụng ISO; một số kinh nghiệm trong quá trình triển khai xây dựng và vận hành hệ thống tiêu chuẩn chất lượng ISO 9001: 2015.
iso 2
Cán bộ, cùng các chuyên gia Trung tâm Khoa học và Công nghệ tỉnh tham gia trong đoàn kiểm tra

Tiêu chuẩn ISO 9001:2015 triển khai ở cấp xã phường không phải là tiêu chuẩn dành cho sản phẩm. Mà mục đích chính là giúp lãnh đạo xã phường điều hành công việc có hiệu quả hơn nhờ thiết lập cơ chế giải quyết công việc rành mạch và thống nhất. Cán bộ, công chức được phân công trách nhiệm rõ ràng trong quá trình xử lý công việc, được đánh giá năng lực chuyên môn, tinh thần trách nhiệm khách quan hơn, thực hiện được trách nhiệm, quyền lợi của mình đúng nơi, đúng người có thẩm quyền phê duyệt. Cán bộ, công chức còn được đào tạo, tập huấn nâng cao về kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ, được làm việc trong môi trường ngày càng tốt hơn. Các thủ tục hành chính đều có quy trình xử lý công việc niêm yết công khai, minh bạch. Người dân đến cơ quan nhà nước được hướng dẫn tận tình, trả kết quả xử lý đúng hẹn. Chất lượng, hiệu quả công tác quản lý và cung cấp dịch vụ hành chính công được nâng cao, tạo được lòng tin và sự hài lòng của người dân./.
Văn Dũng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây