Bình Long trao 79 con bò giống sinh sản cho hộ nghèo Dân tộc thiểu số

Thứ hai - 23/12/2019 08:38 489 0
Ngày 29/11, UBND thị xã Bình Long tổ chức lễ trao bò cái giống sinh sản cho 79 hộ nghèo là đồng bào Dân tộc thiểu số trên địa bàn thị xã Bình từ nguồn vốn trợ giá của Trung ương hỗ trợ cho người nghèo.
bo
Anh Điểu Nâm (bên trái) phấn khởi khi được Nhà nước hỗ trợ bò

Mỗi con bò giống được trao có trọng lượng từ 160 – 180 kg, trị giá 20 triệu đồng; giống bò có tỷ lệ máu lai ngoại trên 40%, bò đã được tiêm phòng lở mồm long móng và tụ huyết trùng đúng theo pháp lệnh thú y, ngoài ra trước khi nhận bò giống các hộ cũng được tập huấn kiến thức về chăn nuôi bò và cách xử trí các bệnh thường gặp. Mỗi hộ dân được nhận bò sẽ có trách nhiệm nuôi dưỡng cho bò sinh sản ra bê con để tăng thu nhập từng bước tháo gỡ khó khăn, phát triển kinh tế gia đình vươn lên thoát nghèo.
Là một trong 79 hộ được nhận bò giống đợt này, ông Điểu Nâm khu phố Bình Ninh I, phường Hưng Chiến cho biết: “Gia đình tôi là hộ nghèo, ít đất sản xuất, thu nhập của gia đình chủ yếu đi làm thuê làm mướn; nhận được bò giống tôi sẽ chăm sóc bò phát triển thật tốt để sinh nhiều bê con, giúp cho kinh tế gia đình khá giả hơn. Rất cảm ơn Đảng và Nhà nước quan tâm đến đời sống bà con nhân dân chúng tôi”.
bo 2
Bà con khu phố Bình Ninh I phấn khởi dắt bò về nhà

Việc hỗ trợ bò giống giúp các hộ nghèo dân tộc thiểu số trên địa thị xã có con giống để nuôi, tạo công ăn việc làm và nguồn thu nhập cho bà con nghèo. Qua đó, góp phần thực hiện thành công chương trình xóa 78 hộ nghèo dân tộc thiểu số trên địa bàn thị xã trong năm 2019 theo chỉ tiêu của Tỉnh ủy giao./.
Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây