Bình Long tìm giải pháp đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Chợ Bình Long

Thứ hai - 13/09/2021 10:36 745 0
Sáng ngày 09/9, Chủ tịch UBND thị xã – Hoàng Thị Hồng Vân chủ trì cuộc họp bàn tìm giải pháp đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19 cho Chợ Bình Long và chợ Thanh Lương. Dự có Phó Chủ tịch UBND thị xã – Đặng Hoàng Thái; Đại diện lãnh đạo Ban CHQS, Công an thị xã; Trưởng - phó các phòng ban chuyên môn thị xã;  PGĐ. Trung tâm Y tế; ĐT. Đội Quản lý thị trường số 4, GĐ. Công ty TNHH Greensun, TB. Quản lý chợ Bình Long; PCT. UBND xã Thanh Lương và phường An Lộc.
Toàn cảnh cuộc họp

Đến thời điểm hiện tại tổng số tiểu thương bán hàng thiết yếu tại chợ Bình Long là 177 hộ và tại chợ Thanh Lương có khoảng 190 hộ mở cửa buôn bán lại. Công tác phòng chống dịch Covid-19 và công tác an ninh trật tự tại hai chợ thực hiện đúng nội dung kế hoạch do Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thị xã chỉ đạo.
Tuy nhiên hoạt động tại chợ Bình Long chưa đi vào nề nếp từ khi tháo bỏ phong tỏa, vẫn có nhiều hộ buôn bán hàng tươi sống tự phát trên các tuyến đường Ngô Quyền, Hùng Vương, Đinh Tiên hoàng, Đoàn Thị Điểm, điều này dẫn đến tiềm ẩn nguy cơ cao lây truyền dịch bệnh.
Tại cuộc họp đại diện lãnh đạo các đơn vị có nhiều ý kiến đóng góp xây dựng để cho chợ Bình Long hoạt động ổn định vừa đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19.

Phát biểu chỉ đạo Phó Chủ tịch UBND thị xã – Đặng Hoàng Thái phân công nhiệm vụ cho Phòng Quản lý Đô thị thị xã phối hợp với phường An Lộc cắm biển cấm người dân không được buôn bán lấn chiếm vỉa hè trên các tuyến đường Ngô Quyền, đường Đinh Tiên Hoàng, đường Hùng Vương; Giao cho đội liên ngành tuần tra của thị xã tham mưu cho UBND thị xã ra quyết định mức xử phạt hành chính đối với hành vi buôn bán trái phép trên vỉa hè

Kết luận cuộc họp Chủ tịch UBND thị xã – Hoàng Thị Hồng Vân nhấn mạnh. Chúng ta đã qua 21 ngày không có ca F0 trong cộng đồng, thành công này không phải là của một tổ chức hay cá nhân nào mà là của cả hệ thống chính trị là của toàn dân. Chúng ta đã làm tốt công tác phòng, chống dịch nay cần làm tốt hơn, chợ Bình Long cũng không ngoại lệ. Trong thời gian tới Ban quản lý chợ Bình Long thuộc Công ty TNHH Tập đoàn Đầu tư Sao Việt cần bổ sung thêm nhân lực để đảm bảo mỗi chốt chặn vào chợ đều có ít nhất 1 người thường xuyên túc trực đo thân nhiệt và nhắc nhở mọi người vào chợ phải đeo khẩu trang y tế; Sớm lập sơ đồ quản lý vị trí từng hộ kinh doanh. Tiếp tục duy trì điểm chung chuyển hàng hóa tại bến xe khách Bình Long. Những hộ có giấy phép kinh doanh nhưng hoạt động không đúng nơi đăng ký hoặc không đảm bảo về sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phầm thì vẫn bị thu hồi giấy phép kinh doanh.
Văn Dũng   
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây