Bình Long tiêm chủng mở rộng bằng vắc xin Combe Five

Thứ ba - 26/02/2019 17:32 577 0
Căn cứ vào tình hình Vắc xin phối hợp 05 trong 01 Quinvaxem không còn được sản xuất, thực hiện việc chuyển đổi vắc xin Combe Five do Bộ Y tế quyết định trong chương trình tiêm chủng mở rộng, thay thế vắc xin Quinvaxem. Ngày 16/2, Trung tâm y tế thị xã Bình Long đã tiến hành triển khai tiêm chủng mở rộng vắc xin Combe Five tại 6/6 xã phường.
vacxin
Phụ huynh tranh thủ tìm hiểu thông tin về vắc xin mới khi chờ tiêm chủng

Theo đó các đối tượng trẻ chưa tiêm vắc xin hoặc chưa tiêm đủ ba mũi vắc xin trên địa bàn 06 xã phường trong năm 2018. Tổng số trẻ trên địa bàn thị xã cần tiêm vắc xin Combe Five năm 2018 là 804 trẻ, trong đó trẻ từ hai tháng tuổi trở lên cần tiêm mũi một là 298 trẻ. Trong quá trình thực hiện tiêm mũi một bằng vắc xin Combe Five, trong số 298 trẻ cần tiêm đã có 113 trẻ được tiêm trong đợt này, đạt 37,91%.  
Số lượng trẻ tiêm mũi một đạt thấp sở dĩ nhiều phụ huynh còn e ngại với loại vắc xin mới này. Vắc xin Combe Five do Công ty Biological E. Ltd Ấn Độ sản xuất có thành phần tương tự để thay thế vắc xin Quinvaxem, đã được Bộ Y tế quyết định sử dụng thay thế vắc xin Quinvaxem, sau khi triển khai tiêm trên quy mô một số tỉnh, với tổng số tiêm 69.929 trẻ. Theo báo cáo của các địa phương, ngoài phản ứng thông thường như (sốt nhẹ, sưng đau nhẹ tại chỗ tiêm, các triệu chứng khác như khó chịu, quấy khóc...) ghi nhận một số trường hợp sốt cao, quấy khóc kéo dài với tỷ lệ khoảng 0,05% - 5,5%, các trường hợp này đều đã ổn định sau khi được cán bộ y tế theo dõi, điều trị.
vacxin 2
Nhân viên y tế phường Hưng Chiến tiêm chủng cho các bé bằng vắc xin Combe Five

Theo kế hoạch trong những tháng tiếp theo Trung tâm Y tế thị xã Bình Long tiếp tục triển khai tiêm chủng mở rộng loại vắc xin này và tuyên truyền cho nhân dân hiểu thêm về đặc tính cũng như công dụng của loại vắc xin Combe Five để phụ huynh yên tâm cho con em mình tiêm chủng đầy đủ./.
Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây