Bình Long thực hiện đề án trường học đa cấp

Thứ năm - 03/10/2019 08:42 594 0
Thực hiện Đề án 100-ĐA/TU ngày 04/9/2018 của Thị ủy Bình Long về việc sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị thị xã theo hướng tinh gọn hiệu quả, hiện nay thị xã Bình Long đã tiến hành sáp nhập các trường học trên địa bàn thị xã thành trường học đa cấp.
truong h
Bí thư Thị ủy Bình Long đến dự và đánh trống khai giảng tại trường TH - THCS Thanh Lương

Theo đó, hợp nhất trường TH An Phú với trường THCS An Phú thành trường TH – THCS An Phú, với quy mô 28 lớp, cấp TH 15 lớp, cấp THCS là 13 lớp và số lượng học sinh 906 học sinh; tổng số công chức, viên chức hiện có của 02 đơn vị là 63. Sau khi hợp nhất, nhu cầu cán bộ quản lý, giáo viên, viên chức hành chính của trường TH – THCS An Phú là 56 người gồm một hiệu trưởng, hai Phó hiệu trưởng và các tổ chuyên môn. Hợp nhất trường TH Thanh Phú B với trường THCS Thanh Phú thành trường TH – THCS Thanh Phú; tổng số lớp là 21 lớp, trong đó cấp TH 12 lớp, cấp THCS là 09 lớp, với tổng số học sinh là 601 em; tổng số công chức, viên chức hiện có của 02 đơn vị là 45; sau khi hợp nhất, nhu cầu cán bộ quản lý, giáo viên, viên chức hành chính của trường TH – THCS Thanh Phú là 39 người. Sáp nhập bậc tiểu học trường TH – THCS Kim Đồng vào trường TH Thanh Lương B; Quy mô số lớp là 15 lớp với tổng số học sinh là 358 em; tổng số công chức, viên chức hiện có là 31; sau khi hợp nhất, nhu cầu cán bộ quản lý, giáo viên, viên chức hành chính của trường TH Thanh Lương B là 27 người. Hợp nhất trường TH Thanh Lương A, Trường THCS Thanh Lương và bậc THCS trường TH – THCS Kim Đồng thành trường TH – THCS Thanh Lương, với quy mô số lớp là 48 lớp, trong đó cấp TH 20 lớp, cấp THCS là 28 lớp; tổng số học sinh 1.438 học sinh; tổng số công chức, viên chức hiện có là 98; sau khi hợp nhất, nhu cầu cán bộ quản lý, giáo viên, viên chức hành chính của trường TH – THCS Thanh Lương  là 89 người.
Sau khi sáp nhập các trường tổng số cán bộ quản lý, giáo viên, viên chức hành chính dôi dư là 26 người. Đối với cán bộ quản lý, sẽ xem xét điều động, bổ nhiệm đến các đơn vị khác còn thiếu chức danh này. Nếu không thể điều động, bổ nhiệm đến các đơn vị khác thì xem xét cho thôi giữ chức vụ và được bảo lưu hệ số phụ cấp chức vụ cho đến hết thời hạn bổ nhiệm chức vụ cũ. Đối với, Công chức, viên chức thuộc các chức danh dôi dư sau hợp nhất, nếu có chuyên môn phù hợp sẽ xem xét sắp xếp, bố trí về các cơ quan, đơn vị sự nghiệp thuộc, trực thuộc UBND thị xã nếu cơ quan, đơn vị đó còn biên chế và có nhu cầu; nếu có trình độ chuyên môn không phù hợp hoặc không thể sắp xếp, bố trí sẽ thực hiện tinh giản biên chế theo Nghị định 108/2014/NĐ-CP nếu đủ điều kiện hoặc xem xét cho thôi việc theo nguyện vọng. Đối với các trường hợp viên chức dôi dư sau khi hợp nhất, nếu có nguyện vọng tiếp tục công tác thì thực hiện theo hướng dẫn của UBND tỉnh tại Công văn 2367/UBND-NC ngày 17/8/2018 về việc triển khai thực hiện Nghị quyết 03/2018/NQ-HĐND và sắp xếp tổ chức bộ máy cụ thể như sau: “Đối với các trường hợp dôi dư do cơ cấu lại vị trí việc làm hoặc có chuyên ngành đào tạo không phù hợp với vị trí việc làm sau khi sắp xếp có tuổi đời dưới 45 tuổi, có sức khỏe, tinh thần trách nhiệm và ý thức tổ chức kỷ luật, cơ quan, đơn vị còn biên chế thì chưa thực hiện tinh giản biên chế và được cơ quan, đơn vị tạo điều kiện cử đi đào tạo chuyên môn, nghiệp vụ. Trong thời gian đi học được hưởng nguyên tiền lương tháng hiện hưởng và được cơ quan, đơn vị đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế trong thời gian đi học. Được hỗ trợ học phí của khóa đào tạo nhưng tối đa không quá 06 tháng mức tiền lương cơ sở”.
truong h 2
Buổi lễ khai giảng tại trường TH - THCS Thanh Lương

Đối với các trường hợp viên chức dôi dư sau khi hợp nhất, nếu không có nguyện vọng tham gia lớp đào tạo, bồi dưỡng để sắp xếp, bố trí tiếp tục công tác,thì giải quyết chế độ tinh giản biên chế theo Nghị định số 108/2014/NĐ-CP của Chính phủ.
truong h 1
Lễ đón học sinh đầu cấp 1 của trường TH - THCS Thanh Lương

Việc sắp xếp hợp nhất các trường học thành trường học đa cấp, sẽ góp phần tinh gọn bộ máy, tinh giản biên chế, giảm đầu mối quản lý, nâng cao vai trò trách nhiệm, hiệu quả quản lý điều hành của người đứng đầu, tập trung được các nguồn lực của nhà nước và xã hội đầu tư cho trường học theo mô hình trường phổ thông có nhiều cấp học. Từng bước nâng cao hiệu lực, hiệu quả đảm bảo vai trò lãnh đạo của cấp ủy Đảng, phát huy tinh thần trách nhiệm của đội ngũ công chức, viên chức, người lao động đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Đồng thời, tiết kiệm được kinh phí chi thường xuyên; tăng hiệu quả sử dụng cơ sở vật chất, trang thiết bị, tránh việc đầu tư, tu sửa cơ sở vật chất một cách dàn trải trong điều kiện ngân sách còn nhiều khó khăn.
Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây