Bình Long tạo điều kiện để F1 an tâm cách ly phòng, chống dịch bệnh

Thứ sáu - 27/08/2021 16:31 860 0
Trong những ngày qua, tỉnh Bình Phước liên tiếp ghi nhận nhiều trường hợp F1 chuyển thành F0. Trong khi đó, riêng thị xã Bình Long chỉ có 02 trường hợp F1 chuyển thành F0 do yếu tố dịch tễ và được tiên đoán từ đầu. Kết quả này là tín hiệu vui trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại thị xã Bình Long.
Chủ tịch UBND thị xã Bình Long khen thưởng đột xuất lực lượng làm nhiệm vụ tại Khu cách ly
Chủ tịch UBND thị xã Bình Long khen thưởng đột xuất cho lực lượng làm nhiệm vụ tại Khu cách ly

Khu cách ly Trường phổ thông Dân tộc nội trú - THCS Bình Long đã tiếp nhận tổng số 108 trường hợp F1 liên quan đến các ca F0.  Dựa trên yếu tố dịch tễ, ngành y tế thị xã đã phân theo nhóm nguy cơ để bố trí khu vực riêng... Đối với các trường hợp có nguy cơ cao thì 01 người ở 01 phòng và bố trí ở dãy nhà riêng biệt, đồng thời bố trí cách ly theo nhóm gia đình hoặc cùng công ty để đảm bảo công tác kiểm soát, theo dõi tốt nhất.
Bên cạnh việc áp dụng các hướng dẫn của Bộ Y tế về chăm sóc cho F1, thị xã Bình Long còn kết hợp các bài thuốc dân gian, xông hơi, hướng dẫn chế độ ăn uống, vệ sinh khử khuẩn, vận động thể dục thể thao…nhằm tăng sức đề kháng và tâm lý thoải mái cho người đang cách ly tại đây. Điều dưỡng Lê Thị Trang - Trung tâm Y tế thị xã Bình Long cho biết: “Ngoài phác đồ thuốc uống tụi em phải hướng dẫn người ta xông như là xả chanh gừng rồi hương nhu, tía tô, thêm một ít muối mấy giọt dầu xanh và cho ngồi xông trên máy. Nếu không thể đến chỗ có máy xông, người cách ly có thể nó nấu nước xông tại phòng, mỗi ngày xông hai lần sáng chiều. Ngoài ra thì mình hướng dẫn súc miệng bằng nước muối, uống thêm nhiều vitamin C, uống nước ấm và ăn nhiều trái cây”.
Nhân viên y tế thăm khám F1 hàng ngày
Nhân viên y tế thăm khám F1 hàng ngày

Cùng với chế độ ăn đảm bảo chất dinh dưỡng 03 buổi/ngày, các trường hợp khi cách ly tại đây còn có thêm nước uống, trái cây để tăng cường vitamin. Riêng những trường hợp đặc biệt là người cao tuổi, trẻ nhỏ, phụ nữ mang thai, người có bệnh lý về thần kinh…Ban điều hành khu cách ly còn dành sự quan tâm đặc biệt, tạo điều kiện thuận lợi nhất để những trường hợp này được chăm sóc chu đáo. Trái với lo lắng ban đầu vào khu cách ly đông người, bị lây nhiễm chéo, không an toàn, chị Vũ Thị Quý, xã Thanh Lương, thị xã Bình Long cảm thấy rất an tâm khi được cách ly 01 phòng riêng, được hướng dẫn chu đáo. “Bữa ăn thay đổi hàng ngày, có thêm nước uống, trái cây tráng miệng, cách phục vụ cũng rất tốt”, chị Quý cho biết thêm.
Ngay cả lực lượng làm nhiệm vụ tại khu cách ly cũng luôn có sự phối hợp nhịp nhàng từng bộ phận với nhau, đồng thời ngoài việc quản lý còn là sự động viên, sẻ chia với từng người để họ cảm thấy thoải mái, an tâm trong quá trình thực hiện cách ly. Đại úy Trần Hải Tuấn - Ban CHQS thị xã Bình Long, Khu cách ly Trường phổ thông Dân tộc nội trú - THCS Bình Long cho biết:“Lực lượng công an, quân sự tuần tra nhắc nhở liên tục, kết hợp vận động tuyên truyền người dân chấp hành tốt các biện pháp nội qui của khu cách ly để công dân đảm bảo tốt sức khỏe”.
Cac F1 choi the thao
Các F1 chơi thể thao, tăng cường sức khỏe

Để sớm khống chế được đại dịch Covid-19, song song với các biện pháp cần thiết khác thì việc chăm sóc, quản lý tốt F1 và không để nhóm có nguy cơ cao này chuyển hóa thành F0 như cách mà thị xã Bình Long đang làm thật sự rất quan trọng. Và đây chính là nhiệm vụ then chốt của các khu cách ly tập trung cần làm để chúng ta có thể cắt đứt nguồn lây, nhanh chóng khuất phục được dịch bệnh nguy hiểm này!
Thúy Công

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây