Bình Long rút kinh nghiệm tổ chức kỳ họp thứ 5 HĐND thị xã khóa XII

Thứ hai - 22/08/2022 09:38 542 0
Chiều ngày 17/8, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã Bùi Quốc Bảo chủ trì họp rút kinh nghiệm trong công tác chuẩn bị và tổ chức kỳ họp thứ 5, HĐND thị xã khóa XII. Dự họp có lãnh đạo HĐND, UBND, UBMTTQVN, Trưởng, Phó các ban HĐND thị xã; Tổ trưởng các Tổ đại biểu HĐND thị xã; lãnh đạo một số phòng, ban chuyên môn thị xã.
Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã Bùi Quốc Bảo phát biểu kết luận cuộc họp

Để kỳ họp diễn ra thành công tốt đẹp, trước kỳ họp, Thường trực HĐND thị xã đã tổ chức 01 cuộc họp Thường trực HĐND và 2 Hội nghị liên tịch để thống nhất dự kiến chương trình, nội dung, thời gian tổ chức, phân công 2 Ban của HĐND và các ngành liên quan chuẩn bị các văn bản trình tại kỳ họp và những vấn đề khác có liên quan đến kỳ họp.
Tổng số đại biểu HĐND thị xã dự kỳ họp là 27/30 đại biểu, các vị đại biểu đã có sự chuẩn bị chu đáo, sắp xếp công việc tham dự kỳ họp đúng thời gian; Các đại biểu dự kỳ họp có tinh thần trách nhiệm cao, dân chủ và nghiêm túc.
Ông Nguyễn Xuân Quang – Phó Chủ tịch HĐND thị xã phát biểu tại cuộc họp

Công tác điều hành của Chủ tọa kỳ họp đảm bảo khoa học, đúng chương trình, nội dung, kế hoạch, thời gian đã đề ra. Các đồng chí lãnh đạo các đơn vị được phân công trình bày các văn bản tại kỳ họp có sự chuẩn bị nghiêm túc theo sự điều hành của Chủ tọa kỳ họp. Kỳ họp đã nhất trí cao và biểu quyết thông qua 05 Nghị quyết về các nhiệm vụ của HĐND; các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Sau kỳ họp, Thường trực HĐND thị xã đã chỉ đạo Văn phòng HĐND-UBND tham mưu hoàn chỉnh các văn bản của kỳ họp gửi Thường trực HĐND, UBND tỉnh, Thị ủy, các ngành chức năng và đại biểu HĐND thị xã đúng theo luật định. Phối hợp với UBND, Ban Thường trực UBMTTQVN thị xã tổ chức cho đại biểu HĐND thị xã tiếp xúc cử tri sau kỳ họp theo luật định.
Tại cuộc họp các đại biểu đã thảo luận rút kinh nghiệm nhằm nâng cao chất lượng cho kỳ họp tiếp theo, như việc tổng hợp các ý kiến, kiến nghị, phản ánh của cử tri gửi đến kỳ họp HĐND thị xã còn hạn chế; một số cơ quan được phân công chuẩn bị báo cáo, gửi báo cáo trễ so với thời gian quy định; lãnh đạo một số cơ quan được phân công giải trình các ý kiến của cử tri còn chưa chặt chẽ, chưa đi vào trọng tâm….
Ông Võ Văn Quốc - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND, Tổ đại biểu HĐND thị xã xã Thanh Lương phát biểu tại cuộc họp

Phát biểu kết luận tại cuộc họp, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã Bùi Quốc Bảo đánh giá cáo những ý kiến đóng góp trong việc tổ chức kỳ họp thứ 5, đặc biệt là nêu ra những tồn tại hạn chế để Thường trực HĐND thị xã rút kinh nghiệm chỉ đạo tổ chức các kỳ họp sau tốt hơn.
UVBTV, Trưởng Ban tuyên giáo Thị ủy, trưởng Ban KTXH HĐND thị xã Nguyễn Thị Huyền Linh phát biểu tại cuộc họp

Phó Chủ tịch UBND thị xã Nguyễn Anh Đức phát biểu tại cuộc họp

Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã Bùi Quốc Bảo cũng đề nghị các đại biểu phát huy trách nhiệm của đại biểu trước nhân dân, tích cực tham gia vào các cuộc tiếp xúc cử tri để lắng nghe tâm tư nguyện vọng của cử tri, chuyển tải đến các ngành chức năng trả lời cho cử tri một cách thấu đáo; trong quá trình giải trình ý kiến của cử tri, các đại biểu cũng như lãnh đạo các ngành cần đi thẳng vào trọng tâm để người dân dễ hiểu, đồng thuận với chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước cũng như quy định của địa phương.
Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây