Bình Long không thiệt hại về người do thiên tai

Thứ hai - 16/11/2020 09:33 444 0
Sáng ngày 10/11, Đoàn thanh tra số 400 của Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh đã có buổi làm việc với UBND thị xã Bình Long về việc chấp hành các quy định pháp luật về phòng, chống thiên tai năm 2018 và 2019 của UBND thị xã. 
Thien tai
Chủ tịch UBND thị xã Hoàng Thị Hồng Vân giải trình một số vấn đề đoàn thanh tra yêu cầu tại buổi làm việc

Chấp hành các quy định của pháp luật về phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN), UBND thị xã Bình Long thường xuyên thông tin, tuyên truyền trên hệ thống phát thanh của thị xã,; các trạm truyền thanh xã, phường; các cụm truyền thanh khu phố, ấp, sóc. Từ đó, ý thức của của cán bộ và nhân dân về công tác phòng, chống thiên tai được nâng lên.
UBND thị xã Bình Long cũng chỉ đạo Ban chỉ huy phòng, chống PCTT&TKCN thị xã thường xuyên cập nhật thông tin, theo dõi tình hình thời tiết, tình hình mưa lũ để kịp thời thông tin dự báo, cảnh báo đến các xã, phường trong thị xã để người dân chủ động phòng, tránh. Khi có mưa, lũ, lụt, thiên tai xảy ra phải chủ động ứng phó, khắc phục hậu quả theo phương châm 4 tại chỗ “chỉ huy tại chỗ; lực lượng tại chỗ; phương tiện, vật tư tại chỗ; hậu cần tại chỗ”. Cử cán bộ thực hiện công tác PCTT các xã, phường và người dân sinh sống tại các khu vực thường xuyên bị ảnh hưởng bởi thiên tai, tham gia các lớp tập huấn PCTT&TCKN do các cấp, các ngành tổ chức. Ngoài ra, UBND thị xã cũng chỉ đạo lực lượng Công an, Quân sự thị xã chủ động triển khai thực hiện các nhiệm vụ công tác PCTT&TKCN, sẵn sàng lực lượng, phương tiện tham gia PCTT&TKCN khi có tình huống xảy ra.
Thien tai 2
Đoàn thanh tra kiểm tra các trang thiết bị phục vụ cho công tác PCTT&TKCN tại Ban chỉ huy quân sự thị xã

Trong năm 2018 và 2019 trên địa bàn thị xã không có thiệt hại về người, thiệt hại 15,6 ha cây trồng, làm tốc mái 18 căn nhà; thị xã cũng hỗ trợ số tiền 99,2 triệu đồng cho 63 hộ bị ảnh hưởng bởi thiên tai. Trên địa bàn không có trường hợp vi phạm pháp luật về PCTT, cũng như không có trường hợp khiếu nại, tố cáo vi phạm pháp luật về phòng chống thiên tai trên địa bàn thị xã.
 
Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây