BÌNH LONG: KHẨN TRƯƠNG HỖ TRỢ CÁC TIỂU THƯƠNG CHỢ THANH LƯƠNG KHẮC PHỤC HẬU QUẢ DO HOẢ HOẠN, SỚM ỔN ĐỊNH ĐỜI SỐNG

Thứ hai - 21/03/2022 14:38 648 0
Đó là chỉ đạo của Phó Bí thư Thị ủy – Chủ tịch UBND thị xã Bình Long Hoàng Thị Hồng Vân khi làm việc tại hiện trường vụ cháy với các ngành chức năng và UBND xã Thanh Lương ngay sau khi đám cháy được dập tắt.

Chủ tịch UBND thị xã Hoàng Thị Hồng Vân đến hiện trường chỉ đạo khắc phục hậu quả và điều tra nguyên nhân vụ hỏa hoạn

Chủ tịch UBND thị xã Hoàng Thị Hồng Vân yêu cầu các ngành chức năng khẩn trương tiếp cận, bảo vệ hiện trường và tài sản của Nhân dân, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy; thống kê cụ thể những thiệt hại do vụ cháy gây ra; yêu cầu lãnh đạo UBND xã Thanh Lương huy động hệ thống chính trị và Nhân dân xã Thanh Lương, cùng với các cơ quan, ban ngành của thị xã bằng nhiều giải pháp khẩn trương hỗ trợ kịp thời đối với các hộ dân bị thiệt hại do vụ cháy gây ra. Đối với các phòng, ban chuyên môn của thị xã căn cứ vào chức năng nhiệm vụ khẩn trương tham mưu và đề xuất giải pháp khắc phục hậu quả hiện tại và phương hướng thực hiện trong thời gian tới để Chợ Thanh Lương sớm trở lại hoạt động, giúp các tiểu thương khắc phục khó khăn, thiệt hại về tài sản, ổn định đời sống.
Trước đó, khoảng 23 giờ 30 phút ngày 17/3, người dân sống quanh chợ Thanh Lương (ấp Thanh Trung, xã Thanh Lương, thị xã Bình Long) phát hiện ngọn lửa bất ngờ bùng phát trong kiot của bà Nguyễn Thị Liên (53 tuổi), nằm giữa chợ Thanh Lương.
Tại hiện trường, khu vực xảy ra cháy chứa nhiều vật liệu dễ bắt lửa nên lửa bùng phát rất dữ dội, tốc độ lan nhanh nên chỉ trong vòng thời gian ngắn, hàng chục kiot đã bị lửa bao trùm. Vì vậy, công tác chữa cháy gặp rất nhiều khó khăn. Đến khoảng 4 giờ ngày 18/3 ngọn lửa được khống chế hoàn toàn.
Vụ cháy tuy không thiệt hại về người, nhưng đã thiêu rụi 64 kiot của 35 hộ tiểu thương chợ Thanh Lương, ước gây thiệt hại hàng chục tỷ đồng.
Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây