BÌNH LONG KHAI MẠC HÈ 2019

Thứ hai - 03/06/2019 14:32 526 0
Sáng nay ngày 23/5, tại tượng đài anh Kim Đồng, thị xã Bình Long, Ban chỉ đạo (BCĐ) hoạt động hè tỉnh phối hợp với BCĐ hoạt động hè thị xã Bình Long tổ chức Lễ khai mạc hè, phát động tháng hành động vì trẻ em; Chiến dịch “Những giọt máu hồng” hè năm 2019. Dự Lễ khai mạc hè về phía lãnh đạo tỉnh có có ông Nguyễn Tiến Dũng - Tỉnh ủy viên, PCT. UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo hoạt động hè tỉnh; Anh Trần Quốc Duy - Bí thư Tỉnh đoàn; các cô chú thành viên Ban chỉ đạo hoạt đồng hè tỉnh. Về phía lãnh đạo thị xã Bình Long có các cô chú lãnh đạo Thị ủy - HĐND - UBND - UBMTTQVN; cùng trên 1000 em thanh thiếu nhi đến từ các trường học trên địa bàn thị xã.
he
Nghi lễ chào cờ khai mạc Ảnh: Văn Dũng

Dự và phát biểu chào mừng ông Phan Xuân Vĩnh - PCT. UBND thị xã trân trọng gửi đến quý vị đại biểu, các cháu thiếu nhi, quý phụ huynh về dự lời chào nồng nhiệt; Thân ái gửi đến các cháu thanh thiếu nhi toàn thị xã những tình cảm thân thương nhất. Chúc các cháu một mùa hè tràn đầy niềm vui và thật nhiều ý nghĩa.
Trong năm học qua các em thanh thiếu nhi trên toàn tỉnh đã không ngừng nỗ lực phấn đấu để đạt được những thành tích cao trong học tập. Tiêu biểu như em Nguyễn Thị Thu Thủy, học sinh lớp 11B5 trường THPT chuyên Bình Long đã vượt qua 160.000 học sinh THPT trên cả nước đạt giải ba cuộc thi thực hiện ước mơ  do Trung tâm hỗ trợ học sinh, sinh viên thành phố HCM tổ chức. Ngoài học tập các em thanh thiếu nhi trên toàn tỉnh thực hiện tốt cuộc vận động “người Bình phước nói lời hay làm việc tốt”. Tiêu biểu như em Nguyễn Thị Yến Nhi, lớp 5A2, trường TH Tân Thành A, Bù Đốp là gương người tốt tiêu biểu nhặt được vàng trị giá hơn 30 triệu đồng đã trả lại người mất.
he 2
Ông Nguyễn Tiến Dũng - Tỉnh ủy viên, PCT. UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo hoạt động hè tỉnh đánh trống khai mạc hè. Ảnh: Văn Dũng

Hiện nay trên địa bàn tỉnh Bình Phước còn trên 25.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Trong đó có hơn 3.500 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt. Chủ yếu là trẻ em khuyết tật, trẻ mồ côi, trẻ em là người dân tộc thiểu số. Với chủ đề chung tay trẻ em nghèo trẻ em dân tộc thiểu số là thông điệp nhắn gửi đến các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban ngành đoàn thể, gia đình, nhà trường cộng đồng và toàn xã hội hãy chung tay đoàn kết xây dựng môi trường an toàn lành mạnh và thân thiện cho trẻ em, đặc biệt là trẻ em nghèo, trẻ em người dân tộc thiểu số. Tích cực phòng chống xâm hại, ngược đãi trẻ em; tôn trọng lắng nghe ý kiến trẻ em để các em có cơ hội phát triển toàn diện nhất.
he 3
20 em nhân học bổng vượt khó do Tỉnh đoàn và Đoàn đại biểu quốc hội trao tặng. Mỗi suất 300 ngàn đồng Ảnh: Văn Dũng

Phát động Chiến dịch “Những giọt máu hồng” hè năm 2019 ông Nguyễn Tiến Dũng - Tỉnh ủy viên, PCT. UBND tỉnh kêu gọi toàn thể cán bộ công chức, cán bộ chiến sĩ lực lượng vũ trang, các bạn đoàn viên thanh niên, các em học sinh, sinh viên, các chức sách tôn giáo, các tầng lớp nhân dân trong tỉnh tích cực hưởng ứng cuộc vận động. Vận động hiến máu tình nguyện, tham gia hiến máu cứu người  là hành động mang tính nhân đạo cao cả, phù hợp với truyền thống nhân ái dân tộc Việt Nam
Chương trình khai mạc hè năm 2019 diễn ra nhiều hoạt động đầy ý nghĩa: sân chơi vườn hồng với những trò chơi dân gian, hội thi tuyên truyền măng non. Bên cạnh đó, hoạt động hiến máu tình nguyện cũng là một nội dung rất thiết thực với chương Trình.
he 4
Đông đảo tình nguyện viên đến hưởng ứng chiến dịch “Những giọt máu hồng” hè năm 2019 Ảnh: Văn Dũng

Nhân dịp này Ban chỉ đạo hoạt động hè cấp tỉnh và cấp thị xã Bình Long trao 220 phần quà cho các em thiếu nhi trên địa bàn thị xã Bình Long có hoàn cảnh khó khăn, khuyết tật nỗ lực vươn lên trong cuộc sống và đạt thành tích tốt trong học tập năm học 2018 - 2019. Mỗi phần quà có giá trị 200 - 300 ngàn đồng. Đây là nguồn đóng góp của Tỉnh đoàn, Đoàn đại biểu Quốc hội, Sở LĐ&TBXH tỉnh, quỹ tiếp bước cho em đến trường thị xã Bình Long./.
Minh Hiếu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây