Bình Long họp mặt chức sắc, chức việc, già làng, người có uy tín trong Đồng bào DTTS

Thứ năm - 07/01/2021 11:12 368 0
Bình Long họp mặt chức sắc, chức việc, già làng, người có uy tín trong Đồng bào DTTS
Sáng nay 29/12/2020, Thị ủy - HĐND - UBND - UBMTTQVN thị xã Bình Long tổ chức Họp mặt chức sắc, chức việc các tôn giáo; già làng, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số. Phó bí thư Thường trực Thị ủy Tạ Thu Thủy chủ trì buổi họp mặt.
Chuc sac
Phó Bí thư Thường trực Thị ủy Tạ Thu Thủy tặng quà các vị chức sắc, chức việc các tôn giáo tại buổi họp mặt

Tại buổi họp mặt, các vị chức sắc, chức việc các tôn giáo; già làng, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số  được thông báo nhanh tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh thị xã trong năm 2020. Theo đó trong năm 2020, mặc dù chịu ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19; nhưng với sự chỉ đạo điều hành linh hoạt của UBND thị xã với “mục tiêu kép” vừa phòng chống dịch vừa phát triển kinh tế - xã hội, kinh tế của thị xã tiếp tục tăng trưởng, quốc phòng - an ninh, trật tư an toàn xã hội tiếp tục được giữ vững ổn định. Thị xã đã tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ cấp cơ sở và đại hội đại biểu Đảng bộ thị xã lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Các chính sách về dân tộc, tôn giáo được thực hiện tốt; các nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của chức sắc, chức việc các tôn giáo được quan tâm giải quyết theo quy định của pháp luật, đảm bảo quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo. Chính sách giảm nghèo trong vùng đồng vào dân tộc thiểu số được thực hiện có hiệu quả, trong năm từ nguồn ngân sách địa phương và nguồn vận động, thị xã đã hỗ trợ hơn 620 triệu đồng thực hiện công tác giảm nghèo; giới thiệu và giải quyết việc làm cho 338 lao động và đào tạo nghề 32 lao động là người dân tộc thiểu số; đến nay trên địa bàn thị xã chỉ còn 24 hộ nghèo là hộ đồng bào dân tộc thiểu số.
Chuc sac 2
Phó Bí thư Thường trực Thị ủy Tạ Thu Thủy tặng quà các già làng, người có uy tín trong đồng bào DTTS

Các vị chức sắc, chức việc, già làng, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số bày tỏ sự phấn khởi và tin tưởng vào công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Thị ủy - HĐND - UBND thị xã trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh của địa phương, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho các tôn giáo hoạt động tín ngưỡng theo đúng quy định; chú trọng công tác giảm nghèo, hỗ trợ phát triển kinh tế trong vùng đồng vào dân tộc thiểu số.
Chuc sac 3
Phó Bí thư Thường trực Thị ủy Tạ Thu Thủy phát biểu tại buổi họp mặt

Phát biểu tại buổi họp mặt, Phó Bí thư Thường trực Thị ủy Tạ Thu Thủy đánh giá cao và ghi nhận những đóng góp của các vị chức sắc, chức việc các tôn giáo; các già làng, người có uy tín đã phát huy tinh thần yêu nước, đoàn kết các dân tộc, các tôn giáo, đồng bào lương giáo ở cộng đồng dân cư; đã tích cực tham gia phát triển kinh tế - xã hội, giữ gìn an ninh trật tự và thực hiện công tác nhân đạo, từ thiện tại địa phương, đặc biệt trong phòng chống dịch bệnh COVID-19 và ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt. Phó bí thư Thường trực Thị ủy cũng mong muốn, trong thời gian tới các vị chức sắc, chức việc các tôn giáo; già làng và người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn thị xã tiếp tục đồng hành cùng với địa phương theo phương châm “sống tốt đời đẹp đạo”; là những tấm gương sáng trong thực hiện chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Tích cực góp ý xây dựng Đảng, chính quyền, MTTQ, các tổ chức chính trị, xã hội ngày càng tốt hơn; tuyên truyền vận động đồng bào dân tộc thiểu số, người có đạo giữ gìn mối đại đoàn kết, văn hóa dân tộc, hăng hái thi đua lao động sản xuất, làm giàu chính đáng góp phần vào sự phát triển chung của thị xã.
Chuc sac 4
Đại đức Thích Chơn Lý - Trưởng Ban trị sự giáo hội phật giáo Việt Nam thị xã Bình Long phát biểu ý kiến tại buổi họp mặt
Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây