Bình Long: họp giao ban trực tuyến khối xã - phường tháng 8/2020

Thứ tư - 19/08/2020 16:26 418 0
Sáng ngày 17/8, quyền Chủ tịch UBND thị xã - Hoàng Thị Hồng Vân chủ trì họp giao ban trực tuyến khối xã – phường, tháng 8/2020. Tại điểm cầu UBND thị xã mời dự có đồng chí Bùi Quốc Bảo – Bí thư Thị ủy; Đại diện lãnh đạo Thường trực HĐND thị xã; PCT. UBND thị xã - Trần Phương Nam; Đại diện lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng. Tại 6 điểm cầu UBND các xã- phường, dự có:  Lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN, lãnh đạo ban, ngành đoàn thể cấp xã - phường.
giao ban
Đ/c Bùi Quốc Bảo – Bí thư Thị ủy phát biểu chỉ đạo

Nhìn chung trong tháng 7 vừa qua tình hình kinh tế thị xã tiếp tục tăng trưởng ổn định, an ninh trật tự được đảm bảo; lĩnh vực văn hóa – xã hội được quan tâm chỉ đạo; các chính sách an sinh xã hội được triển khai kịp thời, hiệu quả. Thực hiện tốt công tác tuyên truyền và tăng cường các biện pháp về phòng, chống dịch bệnh Covid - 19.
Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Bùi Quốc Bảo - Bí thư Thị ủy yêu cầu UBND các xã - phường rà soát, theo dõi tình hình sức khỏe số người đi từ Đà Nẵng và các vùng dịch về để có biện pháp phòng, chống lây lan dịch bệnh; vận động nhân dân không đi thăm quan, du lịch. Phòng Giáo dục & ĐT thị xã chỉ đạo các trường không tổ chức dạy học trước ngày khai giảng, thường xuyên cập nhật những công văn chỉ đạo mới của sở Giáo dục & ĐT tỉnh để triển khai kịp thời. Đồng chí Bí thư Thị ủy đề nghị lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn thị xã xác định việc đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công là nhiệm vụ chính trị trọng tâm năm 2020. Bí thư Thị ủy yêu cầu phải phấn đấu giải ngân vốn đầu tư công được giao trong kế hoạch năm 2020. Kết quả giải ngân dự án đầu tư công năm 2020 là cơ sở để UBND tỉnh tiếp tục giải ngân vốn đầu tư công các dự án giai đoạn 2020 – 2025 trên địa bàn.
giao ban 2
Quyền Chủ tịch UBND thị xã - Hoàng Thị Hồng Vân chủ trì họp giao ban trực tuyến khối xã – phường, tháng 8/2020

Qua các kiến nghị của UBND các xã – phường và giải trình của lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn thị xã;  quyền Chủ tịch UBND thị xã - Hoàng Thị Hồng Vân đã phát biểu kết luận: Giao các phòng, ban chuyên môn thị xã phối hợp với UBND phường An Lộc khảo sát những tuyến đường nội ô của phường thường xuyên bị ngập khi có mưa do hệ thống mương thoát nước và các miệng cống không đồng bộ; giao UBND phường Hưng Chiến chủ động phối hợp Xí nghiệp công trình đô thị và phòng Quản lý đô thị thị xã trực tiếp khảo sát, lên phương án sửa chữa các cống hộp trên tuyến đường HCT1 đi HCT7; UBND các xã - phường kiểm tra các nhóm trẻ gia đình trên địa bàn quản lý, nếu phát hiện nhóm nào không có giấy phép hoạt động thì phải đỉnh chỉ ngay, chỉ cho hoạt động khi đã có giấy phép. Việc khai giảng năm học mới 2020 – 2021 sẽ tổ chức đồng loạt vào sáng ngày 05/9. Song song với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, UBND các xã - phường cần tăng cường công tác truyên truyền các hoạt động phòng, chống dịch bệnh Covid-19, dịch sốt xuất huyết, dịch bệnh do virus chikungunya gây ra, đề ra những giải pháp, biện pháp cụ thể để hạn chế đến mức thấp nhất những ảnh hưởng của dịch bệnh đối với việc phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Minh Hiếu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây