Bình Long: ghi nhận ca F0 là một người lang thang từ Bình Dương về

Thứ ba - 28/09/2021 15:51 548 0
Chiều nay (28/9), từ kết quả xét nghiệm từ CDC tỉnh Bình Phước cho biết trên địa bàn thị xã Bình Long ghi nhận 01 ca dương tính với vi rut SARS-CoV-2 tại xã Thanh Lương. Đó là trường hợp T. V. D (sinh năm 1978), hộ khẩu thường trú ấp 7, xã Lộc Thái, huyện Lộc Ninh.
Lực lượng chức năng thị xã phong tỏa khu vực nhà ông T. nơi phát hiện ca bệnh để điều tra dịch tễ các trường hợp liên quan

Theo điều tra dịch tễ, ông D. từng làm bảo vệ cho một công ty tại Bến Cát, Bình Dương, nhưng do dịch bệnh Covid-19 nên đầu tháng 07/2021, Công ty đóng cửa, ông D bắt đầu đi lang thang và xin đồ ăn của người dân. Khoảng 7 ngày trước ông đi bộ từ Ngã tư Sở Sao (Bình Dương) về Bình Phước, quá trình di chuyển ăn mì gói, bánh mì do người dân cho và ngủ các nhà hoang ven đường; khi đi qua các chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 để tránh bị kiểm tra, kiểm soát ông D có mang theo một cây gậy, một bao đựng ve chai giả vờ người dân địa phương đi lượm ve chai. Đến khoảng 16 giờ ngày 27 tháng 9 thì ghé nhà ông N. H. T tổ 7, ngụ ấp Thanh Tuấn, xã Thanh Lương (có quan hệ họ hàng).
Sau khi nắm bắt thông tin có người từ vùng dịch về địa phương, Đội phản ứng nhanh thị xã Bình Long phối hợp Trung tâm chỉ huy phòng chống dịch bệnh Covid-19 xã Thanh Lương tiến hành lấy mẫu test nhanh vi rút SARS-CoV-2 đối với ông D cho kết quả dương tính, đồng thời gởi mẫu CDC xét nghiệm bằng phương pháp PCR, cho kết quả dương tính.
Đội phản ứng nhanh thị xã đã phong tỏa khu vực nhà ông T. lấy mẫu xét nghiệm đối với ông T. bước đầu cho kết quả âm tính và đưa đi cách ly tập trung; đồng thời tiếp tục điều tra các trường hợp có tiếp xúc gần với ca bệnh.
Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây