Bình Long đẩy nhanh tiến độ dự án xây dựng mở rộng đường ĐT 752

Thứ năm - 17/12/2020 07:46 1.201 0
Sáng ngày 14/12, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy Bình Long Bùi Quốc Bảo đã có buổi kiểm tra thực tế và làm việc với lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn thị xã và các nhà thầu về tiến độ thực hiện dự án xây dựng mở rộng đường ĐT 752, cùng dự có lãnh đạo UBND thị xã Bình Long.
DT 752
Đoàn lãnh đạo thị xã Bình Long kiểm tra tiến độ đường ĐT 752

Theo báo cáo của Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng thị xã, dự án xây dựng mở rộng, nâng cấp đường ĐT 752 có chiều dài 3.014m, với tổng kinh phí xây dựng 91 tỷ đồng. Theo kế hoạch, dự kiến dự án hoàn thành đưa vào sử dụng vào cuối năm 2019 nhưng đến nay tiến độ thực hiện các gói thầu chưa đạt vì một số gói thầu do người dân chưa giao mặt bằng cho nhà đầu tư. Dự án gồm 3 gói thầu, đến nay gói thầu số 01 đã được thực hiện đạt 90% khối lượng, dự kiến cuối tháng 12/2020 sẽ thảm bê tông nhựa hoàn thành; gói thầu số 02 đến nay đã thực hiện được 78% khối lượng, dự kiến cuối tháng 12/2020 thảm bê tông nhựa; gói thầu số 03 mới chỉ đạt 40% khối lượng.
DT 752 2
Một số hộ dân vẫn chưa bàn giao mặt bằng nên ảnh hưởng đến tiến độ dự án

Nguyên nhân dẫn đến việc chậm tiến độ do một số hộ dân chưa đồng thuận với chính sách hỗ trợ bồi thường giải phóng mặt bằng, nên người dân chậm bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công. Đến nay còn một số hộ đang khiếu nại về hành lang lộ giới.
DT 752 3
Bí thư Thị ủy Bình Long Bùi Quốc Bảo phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn và nhà thầu

Sau khi kiểm tra thực tế và các ngành, nhà thầu báo cáo tiến độ xây dựng. Bí thư Thị ủy Bình Long Bùi Quốc Bảo đề nghị UBND thị xã chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn sớm hoàn thành các thủ tục, hồ sơ để đền bù giải phóng mặt bằng cho người dân; đồng thời tiến hành vận động nhân dân đồng thuận cùng thị xã sớm bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công. Bí thư Thị ủy cũng đề nghị các đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án khi có mặt bằng sạch, sớm hoàn thành dự án đưa vào sử dụng, giúp cho người tham gia giao thông thuận lợi; đảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn.
 
Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây