Bình Long đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh khi thực hiện phương án “ba tại chỗ” tại các công ty sản xuất

Thứ năm - 19/08/2021 08:01 521 0
Nhằm đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại các công ty, doanh nghiệp có đông công nhân sản xuất trên địa bàn thị xã. Chiều ngày 16/8, Phó Chủ tịch UBND, Phó trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 thị xã Nguyễn Anh Đức làm trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh và phương án thực hiện "ba tại chỗ" tại Nhà máy Xi măng Bình Phước và Công ty Cổ phần tập đoàn Kim Đức. Đây là hai doanh nghiệp có đông công nhân và thực hiện phương án "ba tại chỗ".
Đoàn kiểm tra thăm khu nhà ăn của Công ty Cổ phần tập đoàn Kim Đức tại xã Thanh Phú

Tại các nơi đến, Đoàn công tác kiểm tra các biện pháp phòng dịch bệnh Covid-19, bảo đảm quy định “3 tại chỗ”: sản xuất tại chỗ, ăn uống tại chỗ, nghỉ ngơi tại chỗ cho người lao động theo kế hoạch đã đăng ký. Các khu vực ăn, ở của người lao động phải được bố trí thông thoáng, bảo đảm khoảng cách an toàn. Các hoạt động ăn, uống, sinh hoạt và làm việc đều thực hiện theo quy trình khép kín bảo đảm không giao lưu, hạn chế tiếp xúc với bên ngoài. Hoạt động giao nhận hàng bảo đảm quy định 5K và các quy định phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
Kiểm tra công tác phòng dịch tại khu điều khiển của Nhà máy xi măng Bình Phước

Nhà máy Xi măng bố trí khu ở tách biệt cho các công nhân

Các bàn ăn tại khu nhà ăn của Nhà máy Xi măng Bình Phước có vách ngăn và được xếp khoảng cách xa nhau

Qua nghe báo cáo và kiểm tra thực tế, cho thấy các đơn vị đã bố trí khu sản xuất, ăn uống và ngủ nghỉ cho công nhân hợp lý; có khu nhà ăn rộng rãi, bố trí khoảng cách an toàn, các công nhân cũng được bố trí ăn theo khung giờ để tránh tập trung; những công nhân khi ở ngoài vào làm việc phải có giấy chứng nhận xét nghiệm âm tính với Vi rút SARS-CoV-2 và được bố trí làm việc khu độc lập trong thời gian 7 ngày.
Tại buổi kiểm tra, các thành viên trong đoàn cũng yêu cầu các công ty kiểm tra, rà soát kỹ các tài xế vào công ty nhập hàng; không cho công nhân tiếp xúc với các tài xế để hạn chế thấp nhất nguy cơ lây bệnh vào doanh nghiệp. Đồng thời, thực hiện xét nghiệm Covid-19 định kỳ, nếu công nhân. Khi có các biểu hiện bất thường về sức khỏe phải báo ngay cho cơ quan y tế gần nhất, để được hướng dẫn xử lý, nhằm hạn chế dịch bệnh lây lan./.

 
Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây