Bình Long cấp thẻ căn cước công dân gắn chíp điện tử lưu động cho công dân

Thứ sáu - 12/03/2021 15:14 1.570 0
Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân về việc làm thẻ căn cước công dân (CCCD) có gắn chíp điện tử, sáng ngày 11/3, Công an thị xã Bình Long đã tiến hành làm thủ tục cấp thẻ CCCD có gắn chíp điện tử lưu động tại các khu dân cư trên địa bàn thị xã.
The can cuc
Công an thị xã Bình Long tiến hành cấp thẻ lưu động tại phường Phú Đức

Để thuận tiện cho người dân và đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Công an thị xã đã thông báo rộng rãi trong nhân dân về từng khung thời gian để tránh tập trung đông người và để người dân khỏi phải đợi chờ lâu. Ngoài ra, người dân đến làm thủ tục cấp thẻ CCCD phải đeo khẩu trang, đo thân nhiệt và rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn.
Công an thị xã Bình Long đã chia làm hai tổ để cấp thẻ CCCD lưu động cho người dân, địa điểm tại trụ sở các khu phố và Hội trường UBND xã, phường. Các tổ này làm việc liên tục từ 6 sáng đến 23 giờ hàng ngày (kể cả thứ bảy, chủ nhật) để đáp ứng nhu cầu của người dân. Đồng thời để thuận tiện cho người dân không phải đến cơ quan công an để nhận thẻ, Công an tỉnh Bình Phước cũng ký kết với bưu điện để trả thẻ CCCD có gắn chíp điện tử cho người dân tại nhà theo yêu cầu.
The an cuc 2
Công an thị xã Bình Long tiến hành cấp thẻ lưu động tại phường Phú Đức

Hiện nay trên địa bàn thị xã có khoảng 52.000 người đủ điều kiện cấp thẻ CCCD có gắn chíp điện tử, đến nay Công an thị xã đã làm thủ tục cấp cho 3.295 người là chức sắc các tôn giáo uy tín; Mẹ Việt Nam anh hùng, người có công với cách mạng, già làng trưởng bản; cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan, ban ngành, đoàn thể thị xã; giáo viên, học sinh trên địa bàn thị xã và đã hoàn thành cấp 841 thẻ. Theo kế hoạch đến ngày 01/7/2021, Công an thị xã sẽ hoàn thành việc cấp thẻ CCCD có gắn chíp điện tử cho toàn bộ người dân thị xã.
Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây