Bình Long bàn giải pháp kiềm giảm tai nạn giao thông trên địa bàn

Thứ bảy - 10/07/2021 10:50 464 0
Trước tình hình số vụ tai nạn giao thông (TNGT) trên địa bàn thị xã tăng cao, sáng ngày 07/7, UBND thị xã Bình Long tổ chức họp Ban an toàn giao thông (ATGT) thị xã để phân tích nguyên nhân và tìm giảm pháp kiềm giảm TNGT trên địa bàn thị xã. Chủ tịch UBND, Trưởng Ban ATGT thị xã Hoàng Thị Hồng Vân chủ trì cuộc họp.
Chủ tịch UBND, Trưởng ban ATGT thị xã Hoàng Thị Hồng Vân phát biểu kết luận tại cuộc họp

Theo báo cáo của Ban ATGT thị xã, trong 6 tháng đầu năm 2021 trên địa bàn thị xã xảy ra 15 vụ TNGT làm chết 9 người, bị thương 10 người so với cùng kỳ năm 2020 tăng 11 vụ, tăng 05 người chết và tăng 8 người bị thương. Trong đó, tuyến đường do thị xã phụ trách xảy ra 10 vụ, làm 5 người chết, bị thương 8 người, so với cùng kỳ năm 2020 tăng 9 vụ, tăng 4 người chết, tăng 7 người bị thương.
Theo thường trực Ban ATGT thị xã, nguyên nhân dẫn đến TNGT do người tham gia giao thông có sử dụng rượu bia khi điều khiển phương tiện, phóng nhanh, vượt ẩu, lấn tuyến, chuyển hướng không quan sát. Một phần, do kết cấu giao thông chưa đồng bộ, một số tuyến đường trên địa bàn xuống cấp hoặc chưa có đèn chiếu sáng, hoặc có nhưng còn thưa thớt...
Các ngành chức năng thị xã phát biểu ý kiến tại cuộc họp

Tại cuộc họp, các thành viên Ban ATGT thị xã đưa ra nhiều giải pháp như cần đầu tư sửa chữa một số điểm nối giữa các tuyến đường cho hợp lý; lắp đặt thêm biển báo, đèn tín hiệu giao thông trên một số tuyến đường có lưu lượng phương tiện lưu thông nhiều; tiếp tục tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát các tuyến đường, địa bàn trọng điểm, tập trung vào các giờ cao điểm có đông người và phương tiện tham gia giao thông, xử lý nghiêm các lỗi dẫn đến TNGT; tăng cường phòng chống và kiểm soát người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ có sử dụng rượu, bia, chất ma túy. Đồng thời, thị xã tiếp tục nâng cao công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự ATGT, đẩy mạnh công tác giáo dục an toàn giao thông trong trường học…
Một vụ tai nạn giao thông xảy ra trên địa bàn thị xã

Phát biểu kết luận tại cuộc họp, Chủ tịch UBND, Trưởng ban ATGT thị xã Hoàng Thị Hồng Vân đề nghị các thành viên trên cơ sở nhiệm vụ được phân công phải tăng cường phối hợp với thường trực Ban ATGT (Công an thị xã) để thực hiện đồng bộ các giải pháp để kìm giảm TNGT trên địa bàn thị xã. Trong đó, Chủ tịch UBND thị xã yêu cầu các ngành cần phải thay đổi nội dung, phương pháp tuyên truyền để nâng cao ý thức chấp hành Luật giao thông đường bộ của người dân, đặc biệt là đối tượng thanh niên, người đồng bào dân tộc thiểu số; tăng cường xử lý nghiêm các hành vi vi phạm giao thông để giáo dục răn đe.
Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây