Bình Long bàn các giải pháp đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh khi chợ Bình Long hoạt động lại

Thứ năm - 19/08/2021 08:18 500 0
Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 khi chợ Bình Long hoạt động trở lại, sáng ngày 17/8, UBND thị xã Bình Long tổ chức họp với các ngành chức năng thị xã và các đơn vị liên quan để bàn các giải pháp đảm bảo chợ Bình Long hoạt động an toàn trong công tác phòng dịch. Hai phó Chủ tịch UBND thị xã Nguyễn Anh Đức và Đặng Hoàng Thái đồng chỉ trì cuộc họp.
Phó Chủ tịch UBND thị xã Nguyễn Anh Đức phát biểu tại cuộc họp

Theo kế hoạch ngày 18/8, Chợ Bình Long sẽ chính thức hoạt động trở lại sau thời gian tạm ngưng vì ghi nhận các ca F0 tại chợ. Để kiểm soát được lượng người ra, vào chợ, UBND thị xã sẽ cấp thẻ nhận diện cho tiểu thương và những người giao hàng, cho các hộ dân sinh sống tại khu vực chợ; đồng thời thành lập tổ quản lý, kiểm soát tại 05 cửa ra vào chợ và xử lý các trường hợp không tuân thủ các quy định phòng dịch trong chợ, bố trí điểm giữ xe; khi người dân vào chợ phải có phiếu đi chợ, đeo khẩu trang, khai báo y tế, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn, phải đo thân nhiệt và giữ khoảng cách an toàn 2m.
Đối với các tiểu thương phải được tiêm ngừa vắc xin Covid-19 ít nhất một mũi, phải có quầy sạp cố định; có giấy phép kinh doanh; cam kết không lấn chiếm lề đường; có xét nghiệm Covid-19 âm tính trong thời gian 7 ngày; người giao hàng phải có xét nghiệm âm tính trong thời hạn 5 ngày.
Toàn cảnh cuộc họp

Tại cuộc họp các đại biểu đã thảo luận các phương án phòng dịch như: bố trí điểm tập kết hàng hóa tại khu vực bến xe cũ và đường Hùng Vương, yêu cầu các lái xe, phụ xe chở hàng hóa không được xuống khỏi xe, tiếp xúc với tiểu thương; tại các chốt sẽ có lực lượng ĐVTN hỗ trợ người dân khai báo y tế, cài đặt Bluzone. Ngoài ra, yêu cầu các hộ tiểu thương chưa có giấy phép kinh doanh cần liên hệ Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thị xã để được hướng dẫn thủ tục cấp đảm bảo điều kiện để tiếp tục kinh doanh, buôn bán tại chợ.
Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây